TNN online "โป๊ปฟรานซิส" ขอโทษ หลังตีมือหญิงสาวที่กระชากแขน

TNN ONLINE

World

"โป๊ปฟรานซิส" ขอโทษ หลังตีมือหญิงสาวที่กระชากแขน

โป๊ปฟรานซิส ขอโทษ หลังตีมือหญิงสาวที่กระชากแขน

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ออกมาขอโทษ กรณีที่พระองค์ทรงใช้พระหัตถ์ตีมือหญิงสาวที่คว้าดึงแขนพระองค์ กระชากเข้าหาตัวเธอ จนทำให้พระองค์ไม่พอพระทัย

วันนี้ (2 ม.ค.63) สมเด็จพระสันตะปาปา ฟรานซิส องค์ประมุขแห่งคริสต์จักรนิกายโรมันคาทอริก ออกมาตรัสขอโทษเมื่อวานนี้ กรณีที่พระองค์ทรงแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ใช้พระหัตถ์ตีมือของผู้หญิงคนหนึ่งด้วยอารมณ์โกรธ เมื่อผู้หญิงคนดังกล่าวใช้มือคว้าและดึงพระหัตถ์ของพระองค์ไปหาเธอ โดยพระองค์ตรัสว่า พระองค์หมดความอดทน และทำตัวอย่างแย่ ๆ ออกมา

การกล่าวคำขอโทษของพระองค์ เกิดขึ้นหลังจากที่พระองค์เพิ่งตรัสต่อคริสตศาสนิกชนในวันขึ้นปีใหม่ ประณามการใช้ความรุนแรงต่อผู้หญิง ซึ่งพระองค์เปรียบเทียบว่าเป็นการลบหลู่พระเจ้า  

โป๊ปฟรานซิส พระชนมายุ 83 ปี ทรงตีมือของผู้หญิงคนดังกล่าวในช่วงเย็นวันอังคาร ระหว่างเสด็จทักทายประชาชนบริเวณจัตุรัสเซนต์ปีเตอร์ กรุงโรม ประเทศอิตาลี โดยหญิงผู้แสวงบุญ ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ดึงพระหัตถ์ของพระองค์เข้าหาเธออย่างรุนแรงโดยที่ไม่มีใครคาดคิด ทำให้พระองค์แสดงความไม่พอพระทัยอย่างชัดเจน ก่อนที่จะใช้พระหัตถ์ตีมือหญิงคนดังกล่าว เพื่อสลัดให้หลุดจากเธอ

สมเด็จพระสันตะปาปา ทรงตรัสต่อผู้แสวงบุญหลายพันคนที่มารวมตัวกันที่บริเวณจัตุรัสเซนต์ ปีเตอร์ในวันพุธในช่วงสิ้นสุดพิธีมิสซาปีใหม่ ว่า หลายครั้งที่ทุกคนสูญเสียความอดทน และพระองค์ขอโทษสำหรับตัวอย่างที่แย่ๆ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง