TNN online หอนาฬิกา ‘บิกเบน’ กลับมาตีบอกเวลาอีกครั้งฉลองปีใหม่

TNN ONLINE

World

หอนาฬิกา ‘บิกเบน’ กลับมาตีบอกเวลาอีกครั้งฉลองปีใหม่

หอนาฬิกา ‘บิกเบน’ กลับมาตีบอกเวลาอีกครั้งฉลองปีใหม่

หอนาฬิกา ‘บิกเบน’ กลับมาตีบอกเวลาอีกครั้งฉลองปีใหม่ เตรียมกลับมาตีบอกเวลาอีกครั้งในช่วงเที่ยงคืนของ 31 ธันวาคมนี้ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

วันนี้ (30ธ.ค.62) หอนาฬิกา “บิก เบน” สัญลักษณ์สำคัญใกล้อาคารรัฐสภาอังกฤษในกรุงลอนดอน จะกลับมาเคาะระฆังบอกเวลาอีกครั้งในช่วงเที่ยงคืนของวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อร่วมฉลองปีใหม่กับทั่วโลก พร้อมทั้งจะเผยโฉมหน้าปัดนาฬิกา หรือเรือนนาฬิกาใหม่ให้สาธารณชนได้เห็น หลังผ่านงานซ่อมแซมมาได้ครึ่งทางแล้ว จะเป็นการตีบอกเวลาครั้งแรกในรอบ 1 ปี ตั้งแต่ปิดปรับปรุงซ่อมแซม

นาฬิกาบิกเบน บนหอคอยเอลิซาเบธ สูง 96 เมตรแห่งนี้ ถือเป็นหนึ่งในอาคารสัญลักษณ์สำคัญที่มีผู้คนถ่ายภาพมากที่สุดในอังกฤษ เจ้าหน้าที่ได้เปิดผ้าคลุมนั่งร้านบนหอนาฬิกาในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเผยให้เห็นตัวเลขและเข็มนาฬิกาบนหน้าปัด ถูกทาสีขึ้นใหม่เป็นสีน้ำเงิน จากที่เคยเป็นสีดำ ซึ่งนักประวัติศาสตร์ระบุว่า สีน้ำเงินคือสีเดิมของเข็มนาฬิกา

ทั้งนี้ ตั้งแต่การซ่อมแซมเริ่มต้นขึ้นในปี 2560 ส่วนใหญ่ นาฬิกาบิก เบนเงียบเสียง จะมีการเคาะบอกเวลาเฉพาะมีงานสำคัญ ๆ เท่านั้น ซึ่งครั้งล่าสุดที่นาฬิกาบิ๊ก เบนได้ทำหน้าที่ คือการเคาะบอกเวลาในวันรำลึกถึงทหารของกลุ่มประเทศในเครือจักรภาพที่พลีชีพในสงครามโลกครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แถลงการณ์ของรัฐสภา ระบุว่า การซ่อมหอนาฬิกาบิก เบน มีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2564 และทีมวิศวกร ได้ทำการทดสอบมาแล้วหลายครั้งก่อนจะกลับมาตีบอกเวลาในวันที่ 31 ธันวาคมนี้

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand  


ข่าวแนะนำ