TNN online 'ทรัมป์' เผยภาพสุนัขที่ร่วมสังหารหัวใหญ่ไอเอส

TNN ONLINE

World

'ทรัมป์' เผยภาพสุนัขที่ร่วมสังหารหัวใหญ่ไอเอส

'ทรัมป์' เผยภาพสุนัขที่ร่วมสังหารหัวใหญ่ไอเอส

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เผยแพร่ภาพสุนัขที่ได้รับบาดเจ็บจากการไล่ล่าสังหารนายแบกดาดี หัวหน้าใหญ่ของกลุ่มไอเอส แต่ยังไม่เปิดเผยชื่อ

วันนี้ (29 ต.ค.62) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ได้เผยแพร่ภาพของสุนัขฮีโร่ที่ได้รับบาดเจ็บระหว่างกองกำลังปฏิบัติการพิเศษของสหรัฐ บุกจู่โจมสังหารนายอาบู บาคาร์ อัล-แบกดาดี หัวหน้ากลุ่มนักรบรัฐอิสลาม หรือไอเอส ในจังหวัดอิดลิบ ประเทศซีเรีย ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผ่านทางทวิตเตอร์ของตนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทรัมป์ทวิตข้อความพร้อมกับภาพ โดยระบุว่า เราได้เผยแพร่ภาพยอดสุนัข ที่ทำงานใหญ่ในการจับและสังหารหัวหน้ากลุ่มไอเอส อาบู บาคาร์ อัล-แบกดาดี

สุนัขตัวนี้ ถูกระบุว่าบาดเจ็บเล็กน้อย หลังร่วมปฏิบัติภารกิจไล่ล่านายแบกดาดีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทรัมป์ชื่นชมสุนัขตัวนี้ในการแถลงข่าวเมื่อวันอาทิตย์ ว่าได้ร่วมต่อสู้ในบ้านของนายแบกดาดี โดยสุนัขตัวนี้ได้เข้าไปในอุโมงค์ ที่นายแบกดาดีจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตาย เขาเรียกมันว่าสุนัขตัวเก่งและสวยงาม ซึ่งได้รับบาดเจ็บแต่ก็กลับออกมาได้

ด้าน พลเอกมาร์ค มิลลีย์ ประธานคณะเสนาธิการทหารแห่งกองทัพสหรัฐ ยังปิดปากเงียบ ไม่เปิดเผยชื่อสุนัขตัวนี้เมื่อถูกถามระหว่างการแถลงข่าวที่กระทรวงกลาโหมเมื่อวันจันทร์ โดยเขาบอกว่า จะยังไม่มีการเปิดเผยชื่อสุนัขในขณะนี้ เพราะสุนัขยังอยู่ในพื้นที่เพื่อใช้ในปฏิบัติการทางทหาร จึงขอเก็บเป็นความลับทั้งสังกัดและชื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทรัมป์'แถลงยืนยัน! ผู้นำไอเอสสิ้นชีพแล้ว


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง