TNN online มือปืนบุกกราดยิง "ม.คาบูล" ตายแล้ว 22 ราย เจ็บระนาว

TNN ONLINE

World

มือปืนบุกกราดยิง "ม.คาบูล" ตายแล้ว 22 ราย เจ็บระนาว

มือปืนบุกกราดยิง ม.คาบูล ตายแล้ว 22 ราย เจ็บระนาว

กลุ่มมือปืนไอเอส บุกกราดยิงนักศึกษาในมหาวิทยาลัยคาบูลเสียชีวิตอย่างน้อย 22 คน และ บาดเจ็บอีกหลายสิบคน

วันนี้( 3 พ.ย.63) กลุ่มมือปืนบุกโจมตีมหาวิทยาลัยคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 คน รวมทั้งนักศึกษาในชั้นเรียน และต่อมากลุ่มนักรบรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ออกมาอ้างความรับผิดชอบในเหตุการณ์นี้ ซึ่งประธานาธิบดีอัชราฟ กานี ของอัฟกานิสถาน เรียกว่า “เป็นการก่อการร้ายที่น่ารังเกียจ”

ประธานาธิบดีกานี ซึ่งเคยสอนในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ด้วย แถลงผ่านทางคลิปวิดีโอ ประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศหนึ่งวันเพื่อเป็นเกียรติให้เหยื่อและแสดงความเสียใจ และเห็นใจอย่างสุดซึ้งต่อประเทศและครอบครัวของเหยื่อ เขาบอกว่า “หัวใจของเขายังคงเต้นแรงเพื่อสถาบันการศึกษาแห่งนี้ การโจมตีครั้งนี้ทำให้ทุกคนโศกเศร้า”

มือปืนบุกกราดยิง ม.คาบูล ตายแล้ว 22 ราย เจ็บระนาว

เจ้าหน้าที่และผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า กลุ่มมือปืนบุกเข้าไปในมหาวิทยาลัยคาบูลในช่วงเช้าวันจันทร์ ก่อนกราดยิงนักศึกษาในชั้นเรียนอย่างโหดเหี้ยมและยิงทุกคนขณะกำลังหลบหนี นับเป็นการโจมตีครั้งที่ 2 แล้วต่อสถาบันการศึกษาในกรุงคาบูล ในรอบหนึ่งสัปดาห์

กระทรวงสาธารณสุข แถลงว่า มีคนร้าย 3 คนบุกสังหารประชาชนอย่างน้อย 22 คน รวมทั้งนักศึกษา และบาดเจ็บอีก 22 คน ก่อนกองกำลังรักษาความมั่นคงอัฟกานิสถานยิงคนร้ายเสียชีวิตทั้งหมด

มือปืนบุกกราดยิง ม.คาบูล ตายแล้ว 22 ราย เจ็บระนาว




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง