TNN สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส จ่ายเงินชดเชยผู้โดยสาร 10,000-25,000 ดอลลาร์สหรัฐ

TNN

World

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส จ่ายเงินชดเชยผู้โดยสาร 10,000-25,000 ดอลลาร์สหรัฐ

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส จ่ายเงินชดเชยผู้โดยสาร 10,000-25,000 ดอลลาร์สหรัฐ

สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เสนอจ่ายเงินชดเชยให้แก่ผู้โดยสารบนเที่ยวบินตกหลุมอากาศเมื่อเดือนที่แล้ว รวมทั้งจะคืนค่าตั๋วให้ผู้โดยสารทั้งหมดด้วย

สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส แถลงในวันนี้ว่า ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจะได้รับเงินชดเชยจำนวน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 367,000 บาท) ส่วนคนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจะเปิดให้มีการเจรจาหารือเพื่อหาจำนวนเงินที่เหมาะสมตามความจำเป็นของผู้บาดเจ็บ ผู้โดยสารที่ผ่านการประเมินทางการแพทย์แล้วว่าได้รับบาดเจ็บสาหัส และจำเป็นต้องได้รับการรักษาในระยะยาว ทางสายการบินจะจ่ายเงินชดเชยล่วงหน้าให้ก่อนจำนวน 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 920,000 บาท) และจะมีการพิจารณาจ่ายเงินเพิ่มเติมหลังจากนั้น


ข้อมูลจนถึงเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ระบุว่า ยังมีผู้โดยสารที่ต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ อีก 20 คน และยังแจ้งด้วยว่า จะคืนเงินค่าตั๋วโดยสารให้แก่ผู้โดยสารทุกคนบนเที่ยวบินดังกล่าว รวมทั้งจะได้รับเงินชดเชยในภายหลังซึ่งเป็นไปตามกฏการบินของสหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักร


เหตุการณ์เครื่องบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ตกหลุมอากาศ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นเที่ยวบินจากอังกฤษเดินทางมายังสิงคโปร์ แต่ต้องเจอกับสภาพอากาศเลวร้ายขณะบินผ่านน่านฟ้าของเมียนมา ทำให้เครื่องบินตกหลุมอากาศอย่างรุนแรง นักบินต้องนำเครื่องมาลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้โดยสารวัย 73 ปีเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายสิบคน ในจำนวนนี้มีทั้งคนที่ได้รับบาดเจ็บเส้นประสาทไขสันหลัง สมอง และกระโหลกศีรษะ นอกจากนี้ ยังทำให้ห้องโดยสารได้รับความเสียหายด้วย


หลังเกิดเหตุการณ์นี้ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ประกาศทบทวนมาตรการเพิ่มความปลอดภัยบนเที่ยวบิน เป็นต้นว่า แนะนำให้ผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดการเดินทาง และงดเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มร้อนในขณะที่ไฟสัญญาณเตือนให้คาดเข็มขัดยังสว่างอยู่

ข่าวแนะนำ