TNN พบซากเครื่องบินรองปธน.มาลาวี ผู้โดยสารเสียชีวิตยกลำ

TNN

World

พบซากเครื่องบินรองปธน.มาลาวี ผู้โดยสารเสียชีวิตยกลำ

พบซากเครื่องบินรองปธน.มาลาวี ผู้โดยสารเสียชีวิตยกลำ

พบซากเครื่องบินของกองทัพ ที่รองประธานาธิบดี เซาลอส ชีลีมา ของมาลาวี โดยสารไปด้วยพร้อมกับคนบนเครื่องอีก 9 คน ไม่พบผู้รอดชีวิตแม้แต่รายเดียว

วันนี้ ( 11 มิ.ย. 67 )ประธานาธิบดี ลาซารุส ชัคเวรา ผู้นำมาลาวี แถลงว่า ทหารและเจ้าหน้าที่ค้นหาพบซากเครื่องบินของกองทัพ ที่รองประธานาธิบดี เซาลอส ชีลีมา ของมาลาวี โดยสารไปด้วยพร้อมกับคนบนเครื่องอีก 9 คน ซึ่งหายไปจากจอเรดาร์ตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว โดยเครื่องบินตกในพื้นที่ป่าทึบทางภาคเหนือของประเทศ และไม่พบผู้รอดชีวิต เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเก็บกู้ศพ เขาขอแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียของประชาชนชาวมาลาวีทั้งประเทศ รัฐบาลและกองทัพมาลาวีเตรียมสืบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตก


เครื่องบินลำนี้อยู่ระหว่างเดินทางจากท่าอากาศยานกรุงลิลองเว ของมาลาวี ช่วงเช้าวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น และมีกำหนดลงจอดยังท่าอากาศยานเมืองเอ็มซูซู ทางตอนเหนือของประเทศช่วงสายวันเดียวกัน เพื่อนำรองประธานาธิบดี เซาลอส ชีลีมา ในฐานะตัวแทนเจ้าหน้าที่รัฐบาล ไปเข้าร่วมพิธีฝังศพอดีตรัฐมนตรีคนหนึ่งในรัฐบาล ที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อ 3 วันก่อน แต่เผชิญสภาพอากาศเลวร้ายจนเครื่องบินหายไปจากจอเรดาร์ก่อนลงจอดไม่นาน


ทั้งนี้ รองประธานาธิบดี เซาลอส ชีลีมา วัย 51 ปี ซึ่งได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นผู้สมัครคนสำคัญในการเลือกตั้งประธานาธิบดีมาลาวีในปีหน้า เคยถูกจับกุมในปี 2022 และถูกตั้งข้อหารับสินบนบริษัทเอกชน เพื่อแลกกับการอนุมัติโครงการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาล แต่เมื่อเดือนที่แล้ว ศาลได้ยกฟ้องข้อหาดังกล่าวโดยไม่ได้ระบุสาเหตุ


ภาพจาก:  รอยเตอร์ 

ข่าวแนะนำ