TNN 'เยอรมนีเผชิญฝน 100 ปี' น้ำท่วมลามอีก 3 ประเทศเพื่อนบ้าน

TNN

World

'เยอรมนีเผชิญฝน 100 ปี' น้ำท่วมลามอีก 3 ประเทศเพื่อนบ้าน

'เยอรมนีเผชิญฝน 100 ปี' น้ำท่วมลามอีก 3 ประเทศเพื่อนบ้าน

เยอรมนีเผชิญฝน 100 ปี ตกตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่แล้ว น้ำท่วมลามอีก 3 ประเทศเพื่อนบ้าน

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนในเยอรมนีระบุ ฝนรอบล่าสุดที่ถล่มภาคใต้เยอรมนีตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นฝนหนักที่สุดในเยอรมนีรอบ 100 ปี ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมเพิ่มเป็น 5 คน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกู้ภัยในบาวาเรียสูญหาย 1 คน


ด้านบริการอากาศแห่งชาติเยอรมนี หรือ DWE ประกาศสิ้นสุดสภาวะฝนตกหนักเนื่องจากพายุในหน้ามรสุมแล้ววานนี้พร้อมกับยกเลิกประกาศเตือนภัยสภาพอากาศรุนแรงทั้งหมดในภาคใต้เยอรมนี ด้านเจ้าหน้าที่รัฐบาเดิน-เวิร์ทเทมแบร์ก คาดว่า ระดับน้ำกำลังจะลดลงในอีกไม่กี่วันนี้ 


อย่างไรก็ตาม น้ำยังคงท่วมบ้านเรือนอยู่ รถหลายคันถูกน้ำท่วมพัดพาไป และการล่องเรือสินค้ายังหยุดชะงักในแม่น้ำไรน์และหลายพื้นที่ในภาคใต้เยอรมนี 


น้ำท่วมใหญ่ภาคใต้เยอรมนีเข้าวันที่ 5 ในวันนี้โดยเริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมาเนื่องจากฝนตกหนัก สถานการณ์ยังคงหนัก  แม้ว่า DWE ได้ประกาศสิ้นสุดฝนตกหนักจากพายุมรสุมไปแล้วก็ตาม  ระดับน้ำท่วมสูงขึ้นอีก หลังฝนตกหนักทำแม่น้ำหลายสายล้นตลิ่งในรัฐบาวาเรียและรัฐบาเดิน-เวิร์ทเทมแบร์ก 


ทั้งนี้ ฝนกระหน่ำหนักภาคใต้เยอรมนีหลายวันตั้งแต่วันอาทิตย์ในภาคใต้ของเยอรมนี ทำให้ระดับน้ำในเมืองประวัติศาสตร์ปัสเซา สูงขึ้น 10 เมตร สูงที่สุดในรอบกว่า 10 ปี เนื่องจากเมืองนี้มีแม่น้ำถึง 3 สายมาบรรจบกัน และเมืองโรเซนไฮม์ในรัฐบาวาเรียประกาศภาวะฉุกเฉิน


ภาพจากรอยเตอร์ 

ข่าวแนะนำ