TNN ผลการสอบสวนพบ แรงโน้มถ่วงของโลก หรือแรงจี เปลี่ยนกะทันหัน ทำผู้โดยสารบาดเจ็บ

TNN

World

ผลการสอบสวนพบ แรงโน้มถ่วงของโลก หรือแรงจี เปลี่ยนกะทันหัน ทำผู้โดยสารบาดเจ็บ

ผลการสอบสวนพบ แรงโน้มถ่วงของโลก หรือแรงจี เปลี่ยนกะทันหัน ทำผู้โดยสารบาดเจ็บ

ผลการสอบสวนพบ แรงโน้มถ่วงของโลก หรือแรงจี เปลี่ยนกะทันหัน ทำผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินสิงคโปร์แอร์ไลน์สตกหลุมอากาศ

กระทรวงคมนาคมของสิงคโปร์ระบุในวันนี้ว่า จากการสอบสวนเหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์สตกหลุมอากาศ จนต้องลงจอดฉุกเฉินที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา จนทำให้มีชายชาวอังกฤษเสียชีวิต 1 ราย พบว่า เครื่องบินลำดังกล่าวประสบกับแรงโน้มถ่วงหรือแรงจีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ผู้โดยสารที่ไม่ได้รัดเข็มขัดนิรภัยลอยขึ้นสู่อากาศ โดยแรงจีที่เปลี่ยนแปลงในแนวดิ่งอย่างรวดเร็ว จาก -1.5จี เป็น +1.5จี ภายในระยะเวลาเพียง 4.6 วินาที ทำให้เครื่องบินตกลงมา 178 ฟุต หรือราว 54.2 เมตร จึงน่าจะเป็นสาเหตุแรกที่ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 


กระทรวงคมนาคมระบุว่า การสืบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว ได้ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสืบสวนความปลอดภัยด้านการขนส่งของสิงคโปร์ หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ และโบอิ้ง ยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง


ด้านสิงคโปร์แอร์ไลน์สกล่าวว่า “ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่” กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสืบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมระบุว่า ความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้โดยสารและพนักงานของเราคือสิ่งที่ทางสายการบินให้ความสำคัญสูงสุด ให้คำมั่นว่าจะช่วยเหลือผู้โดยสารและลูกเรือที่อยู่บนเที่ยวบินที่ SQ321 ในวันนั้น รวมถึงครอบครัวและคนที่รักของพวกเขา ซึ่งครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลและค่ารักษาพยาบาล ตลอดจนความช่วยเหลือเพิ่มเติมใด ๆ ที่พวกเขาอาจต้องการ 


ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางสิงคโปร์แอร์ไลน์สได้ประกาศภายหลังเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นว่า จะใช้แนวทางที่ระมัดระวังมากขึ้นในการจัดการกับสภาพอากาศแปรปรวน รวมถึงงดเสิร์ฟอาหาร ขณะไฟแจ้งเตือนให้รัดเข็มขัดนิรภัยแสดงอยู่

ข่าวแนะนำ