TNN อิสราเอลพบร่างตัวประกันที่เสียชีวิตอีก 3 ราย ขณะปฏิบัติการพิเศษในจาบาลิยา

TNN

World

อิสราเอลพบร่างตัวประกันที่เสียชีวิตอีก 3 ราย ขณะปฏิบัติการพิเศษในจาบาลิยา

อิสราเอลพบร่างตัวประกันที่เสียชีวิตอีก 3 ราย ขณะปฏิบัติการพิเศษในจาบาลิยา

อิสราเอลพบร่างตัวประกันที่เสียชีวิตอีก 3 ราย ระหว่างปฏิบัติการพิเศษในเมืองจาบาลิยา ทั้งหมดถูกจับไปตั้งแต่ต.ค.ปีที่แล้ว

วันนี้ ( 24 พ.ค. 67 )พลเรือตรีแดเนียล ฮาการี โฆษกประจำกองกำลังป้องกันตนเองอิสราเอล ออกมาแถลงข่าว เรื่องการค้นพบร่างอันไร้วิญญาณของตัวประกัน 3 ราย ได้แก่ ฮานัน ยาบลอนกา, มิเชล นิเซนบาอุม และ โอไรออน เฮอร์นันเดซ โดยทั้งหมดเป็นส่วนหนึ่งของตัวประกันที่ถูกกลุ่มติดอาวุธฮามาสจับตัวไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา 


ตัวแทนอิสราเอลระบุว่า ร่างทั้ง 3 คน ถูกค้นพบระหว่างปฏิบัติการพิเศษในเมืองจาบาลิยา ทางตอนเหนือของฉนวนกาซา ซึ่งเป็นหนึ่งในสมรภูมิรบระหว่างทหารอิสราเอลและสมาชิกกลุ่มติดอาวุธที่เกิดขึ้นต่อเนื่องมาตลอดราว 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา


นอกจากนี้ โฆษกประจำกองทัพอิสราเอลยืนยันว่าจะไม่ยุติภารกิจสู้รบจนกว่าจะสามารถช่วยเหลือตัวประกันทุกคนที่ถูกจับตัวไปได้ และเขาก็เชื่อว่าในทุก ๆ ประเทศที่มีเกียรติบนโลกนี้ก็จะทำแบบเดียวกันกับอิสราเอลหากเจอกับสถานการณ์เดียวกันนี้ 


สำหรับสถานการณ์สู้รบบริเวณค่ายผู้ลี้ภัยจาบาเลีย ทางตอนเหนือของฉนวนกาซา และเมืองราฟาห์ ทางตอนใต้ของฉนวนกาซา ก็ยังคงดำเนินไปอย่างดุเดือดต่อเนื่อง 


ขณะเดียวกัน ทหารและรถถังอิสราเอลขยายปฏิบัติการในเมืองราฟาห์ ใต้สุดของฉนวนกาซา เมื่อวานนี้ (23 พ.ค. 67) จากเดิมโจมตีในฝั่งตะวันออกของเมือง ได้รุกคืบหน้าต่อไปยังฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของเมือง ขณะเดียวกัน ยังรุกเข้าใกล้เขตยิบนา (Yibna) ฝั่งตะวันตกของเมือง ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นด้วย


ส่วนในฝั่งตะวันออกของเมืองราฟาห์ จุดแรกในเมืองราฟาห์ที่อิสราเอลโจมตีมานานเกือบ 20 วันแล้ว ทหารอิสราเอลยังคงรบกับฮามาสใน 3 จุดชานเมืองราฟาห์ด้านตะวันออก    ทั้งนี้ อิสราเอลเริ่มเปิดฉากส่งทหารและรถถังเข้าไปโจมตีในเมืองราฟาห์ มานาน 18 วันแล้วตั้งแต่วันที่ 6 เดือนนี้ (พ.ค.) 


มีรายงานว่า นับตั้งแต่ที่อิสราเอลส่งทหารกลับเข้าไปโจมตีภาคพื้นดินในอิสราเอล  จำนวนผู้อพยพ ก็เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 9 แสนคนแล้ว ในขณะที่วิกฤตขาดแคลนอาหาร, น้ำดื่ม และยารักษาโรคในฉนวนกาซาก็รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ


ด้านหน่วยงานสาธารณสุขของปาเลสไตน์ ออกมายืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซานับตั้งแต่ที่เกิดสงครามอิสราเอล-ฮามาส ว่าเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 35,800 รายแล้ว และบาดเจ็บอีก 80,011 คน


ภาพจากรอยเตอร์ 


ข่าวแนะนำ