TNN มนุษย์บิน ‘วิงสูท’ พิชิตสะพานทาวเวอร์บริดจ์ในลอนดอนสำเเร็จ

TNN

World

มนุษย์บิน ‘วิงสูท’ พิชิตสะพานทาวเวอร์บริดจ์ในลอนดอนสำเเร็จ

มนุษย์บิน ‘วิงสูท’ พิชิตสะพานทาวเวอร์บริดจ์ในลอนดอนสำเเร็จ

ไปชมภาพหวาดเสียวและน่าทึ่งของนักบินวิงสูท กีฬาสุดผาดโผนสองคน บินผ่านหอคอยของสะพานทาวเวอร์บริดจ์ ในกรุงลอนดอนของอังกฤษได้สำเร็จ

มาร์โก ฟุสท์ กับ มาร์โก วอลเทนสปีล สองนักบินวิงสูทชาวออสเตรีย กระโดดลงจากเฮลิคอปเตอร์ที่ความสูง 3,000 ฟุต จากนั้นค่อยๆ ร่อนลงมาลอยอยู่เหนือแม่น้ำเทมส์ในกรุงลอนดอน พวกเขาบังคับทิศทางให้บินไปตามลำน้ำระยะหนี่ง แล้วจึงบินลอดระหว่างหอคอยสองหอ ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของสะพานทาวเวอร์บริดจ์ ได้จนสำเร็จ หลังจากลอดมาได้แล้ว พวกเขาบังคับให้ตัวเองลอยขึ้นไปในแนวดิ่ง แล้วจึงกระตุกร่วมชูชีพ เพื่อลงสู่แท่นลอยอยู่ในแม่น้ำได้อย่างปลอดภัย


ก่อนที่ทั้งสองจะพิชิตความท้าทายกับสะพานที่เป็นสัญลักษณ์สำคัญอย่างหนี่งของกรุงลอนดอน พวกเขาบอกว่าต้องซุ่มซ้อมที่มานาน โดยใช้เครนก่อสร้างจำลองเป็นหอคอยสะพาน ช่วยทำให้พวกเขาพิชิตสะพานทาวเวอร์บริดจ์ได้อย่างช่ำชอง และระหว่างที่อยู่กลางอากาศนั้น พวกเขาทำความเร็วได้สูงสุดถึง 246 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 


สำหรับสะพานทาวเวอร์บริดจ์ หรือสะพานหอคอยนี้ สร้างขึ้นระหว่างปี 1886 ถึงปี 1894 ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมแบบโกธิค ให้เป็นทั้งสะพานยกและสะพานแขวนรวมกัน และมีหอคอย 2 หอที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของสะพาน 

—————

ภาพ: Reuters

ข่าวแนะนำ