TNN ญี่ปุ่นชะลอการติดตั้งฉากกั้นภูเขาไฟฟูจิ

TNN

World

ญี่ปุ่นชะลอการติดตั้งฉากกั้นภูเขาไฟฟูจิ

ญี่ปุ่นชะลอการติดตั้งฉากกั้นภูเขาไฟฟูจิ

ญี่ปุ่นชะลอการติดตั้งฉากกั้นภูเขาไฟฟูจิ บริเวณจุดชมวิวร้านสะดวกซื้อลอว์สัน เนื่องจากวัสดุการก่อสร้างยังไม่พร้อมติดตั้ง ทำให้นักท่องเที่ยวมีเวลาอีกหลายวันในการเก็บภาพความงามของภูเขาไฟฟูจิในบริเวณนี้

นักท่องเที่ยวยังพอมีเวลาเพิ่มอีกหลายวันเพื่อเก็บภาพสวย ๆ ของภูเขาไฟฟูจิ ที่จุดชมวิวยอดนิยม หลังจากทางการญี่ปุ่นแถลงเมื่อวานนี้ (9 พ.ค.) ว่า การก่อสร้างแผงกั้นต้องล่าช้าออกไป โดยเมืองฟูจิคาวากุจิโกะกำลังสร้างฉากกั้นไม่ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปภูเขาไฟฟูจิ แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดของญี่ปุ่นจากพื้นที่ทางเดิน หรือฟุตบาท ตรงข้ามกับร้านสะดวกซื้อลอว์สัน หลังจากชาวท้องถิ่นร้องเรียนว่า นักท่องเที่ยวก่อให้เกิดปัญหาการจราจร และมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในความพยายามที่จะให้ได้มาซึ่งภาพภูเขาไฟที่ปกคลุมด้วยหิมะที่สมบูรณ์ที่สุดเพื่อโพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์  


เดิมทีแผงกั้นดังกล่าว มีกำหนดนำมาติดตั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และจากนั้นก็เป็นกลางเดือนพฤษภาคม แต่เจ้าหน้าที่ของเมืองกล่าวกับนักข่าวเมื่อวานนี้ว่า มีปัญหาบางอย่างในการจัดส่งวัสดุที่จำเป็น ต้องล่าช้าออกไป


เจ้าหน้าที่ซึ่งไม่ปรารถนาจะเปิดเผยชื่อ กล่าวว่า เชื่อว่าจะได้รับชิ้นส่วนที่ต้องการในวันหรือประมาณวันที่ 20 พฤษภาคม หรือหลังจากนั้นเล็กน้อย 


แผงกั้นดังกล่าวซึ่งทำเป็นตาข่ายสูง 2.5 เมตร และกว้าง 20 เมตร และมีการติดตั้งเสาไปตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม  


ส่วนร้านลอว์สัน ออกแถลงการณ์ฉบับหนึ่งในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อชาวท้องถิ่น ลูกค้าของร้าน และผู้คนจำนวนมากที่ได้รับความไม่สะดวกและความลำบากจากจุดชมวิวยอดนิยมแห่งนี้ พร้อมกันนั้น เครือข่ายร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ ระบุว่า ได้ส่งพนักงานจากสำนักงานใหญ่ของลอว์สันมาอำนวยความสะดวก และติดป้ายหลายภาษามีข้อความ “ห้ามข้ามถนนบริเวณหน้าร้าน” นอกจากนี้ ยังพิจารณาที่จะจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเอกชนเข้ามาดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วย 


ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ ทะลักเข้าญี่ปุ่น ซึ่งนักท่องเที่ยวรายเดือน พุ่งเกิน 3 ล้านคนในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เป็นครั้งแรก


ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอื่น ๆ ก็มีปัญหาในลักษณะคล้ายกัน เช่นในเมืองเกียวโต ชาวท้องถิ่นก็ร้องเรียนว่ามีนักท่องเที่ยวล่วงละเมิดหญิงเกอิชา ที่โด่งดังของเมือง ขณะเดียวกัน นักไต่เขาที่ใช้เส้นทางยอดนิยมที่สุดในการปีนภูเขาไฟฟูจิในฤดูร้อนนี้ จะถูกเรียกเก็บเงิน 13 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อคน โดยจำกัดจำนวนไว้เพื่อลดความแออัดและปรับปรุงด้านความปลอดภัย 

ข่าวแนะนำ