TNN กรุงนิวเดลีโกลาหลปิดโรงเรียนเกือบ 100 แห่งหลังมีคนขู่วางระเบิด

TNN

World

กรุงนิวเดลีโกลาหลปิดโรงเรียนเกือบ 100 แห่งหลังมีคนขู่วางระเบิด

กรุงนิวเดลีโกลาหลปิดโรงเรียนเกือบ 100 แห่งหลังมีคนขู่วางระเบิด

กรุงนิวเดลีโกลาหลหลังจากมีโรงเรียนหลายสิบแห่งได้รับอีเมล์ขู่ว่าจะมีการวางระเบิด จนต้องสั่งปิดการเรียนการสอนเกือบ 100 แห่ง

วันนี้ ( 1 พ.ค. 67 )โรงเรียนหลายสิบแห่งในกรุงนิวเดลีของอินเดีย และพื้นที่โดยรอบ ได้รับอีเมล์ขู่ว่าจะมีการวางระเบิดในโรงเรียน ทำให้บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองต่างตื่นตระหนก รีบเดินทางไปรับลูกหลานกลับบ้านกันอย่างจ้าละหวั่น บริเวณด้านหน้าโรงเรียนหลายแห่งมีผู้ปกครองไปยืนรอบุตรหลาน ขณะที่ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมสุนัขดมกลิ่น และหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ได้เข้าทำการตรวจสอบภายในโรงเรียนทุกแห่งอย่างละเอียด แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ  


ตำรวจกรุงนิวเดลีแถลงว่า การขู่วางระเบิดในโรงเรียนครั้งนี้เป็นเพียงข่าวลวง แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ บอกเพียงว่ากำลังหาต้นตอที่มีของอีเมล์ข่มขู่ ขณะที่รัฐมนตรีศึกษาธิการกรุงนิวเดลี เรียกร้องขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เชื่อว่าเป็นการทำไปของคนสติไม่ดีเพื่อหวังให้ผู้คนในสังคมปั่นป่วน ส่วนโรงเรียนที่ไม่ได้ถูกขู่วางระเบิดบางแห่ง ได้ส่งข้อความทางโทรศัพท์ไปยังผู้ปกครอง เพื่อรับประกันความปลอดภัยของบุตรหลานภายในโรงเรียน


เหตุการณ์ขู่วางระเบิดครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อเด็กนักเรียนหลายพันคน ที่ศึกษาอยู่ในระดับเกรด 1 ถึงเกรด 12 หรือตั้งแต่ประศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ขณะที่ก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุการณ์ขู่วางระเบิดโรงเรียนในกรุงนิวเดลี มาแล้วหลายครั้ง และทุกครั้งก็พบว่าเป็นเพียงแค่ข่าวลวงเท่านั้น


ภาพจากรอยเตอร์ 

ข่าวแนะนำ