TNN เฮลิคอปเตอร์กองทัพญี่ปุ่น 2 ลำ ตกในมหาสมุทรแปซิฟิก

TNN

World

เฮลิคอปเตอร์กองทัพญี่ปุ่น 2 ลำ ตกในมหาสมุทรแปซิฟิก

เฮลิคอปเตอร์กองทัพญี่ปุ่น 2 ลำ ตกในมหาสมุทรแปซิฟิก

เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ รุ่น SH-60K ของญี่ปุ่น ตกในน่านน้ำทางตะวันออกของหมู่เกาะอิซุ ในมหาสมุทรแปซิฟิก เบื้องต้นพบคนบนเครื่อง 1 คนแต่เสียชีวิตในภายหลัง เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 7 คน

มิโนรุ คิฮารา รมว.กลาโหมญี่ปุ่น แถลงที่กรุงโตเกียวในวันนี้ (21 เมษายน) ว่า เฮลิคอปเตอร์ รุ่น SH-60K ของกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่น หรือ MSDF ได้ขาดการติดต่อจากศูนย์ควบคุม ระหว่างบินปฏิบัติหน้าที่ฝึกภารกิจต่อต้านเรือดำน้ำ ในช่วงเวลากลางคืน บริเวณน่านน้ำทะเลทางตะวันออกของเกาะโทริชิมะ ในกลุ่มหมู่เกาะอิซุ ในมหาสมุทรแปซิฟิก เมื่อคืนวานนี้ (20 เมษายน)


มิโนรุ  กล่าวด้วยว่า เฮลิคอปเตอร์ SH-60K ทั้งสองลำ มีคนอยู่บนเครื่องลำละ 4 คน ได้รับการเชื่อว่าตกในทะเลแปซิฟิก กองกำลังเอ็มเอสดีเอฟ อยู่ระหว่างปฏิบัติการค้นหาในทะเล และยืนยันพบชิ้นส่วนของเฮลิคอปเตอร์ โดยสามารถช่วยเหลือผู้อยู่บนเครื่องขึ้นมาได้ 1 คน แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ปฏิบัติการค้นหายังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อค้นหาผู้สูญหายอีก 7 คนที่เหลือ   


ข่าวระบุด้วยว่า ในช่วงเกิดเหตุ ไม่มีอากาศยาน หรือเรือ ลำอื่น ๆ อยู่ในน่านน้ำใกล้เคียง และไม่น่ามีประเทศอื่นเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ด้วย

—————

ภาพ: Reuters

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง