TNN อิสราเอลยังเฝ้าระวังขั้นสูง หลังถูกอิหร่านโจมตีตอบโต้ด้วยโดรน

TNN

World

อิสราเอลยังเฝ้าระวังขั้นสูง หลังถูกอิหร่านโจมตีตอบโต้ด้วยโดรน

อิสราเอลยังเฝ้าระวังขั้นสูง หลังถูกอิหร่านโจมตีตอบโต้ด้วยโดรน

อิสราเอลยังเฝ้าระวังขั้นสูงหลังถูกโจมตีด้วยโดรน และขีปนาวุธ อิหร่านเตือนหากถูกเอาคืนจะตอบโต้กลับอย่างเหมาะสม

พลเรือตรี แดเนียล ฮาการี  โฆษกกองทัพอิสราเอล แถลงเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ว่า อิสราเอลยังคงอยู่ในภาวะเฝ้าระวังขั้นสูงหลังจากการโจมตีทางอากาศโดยตรงจากอิหร่าน  และกำลังประเมินสถานการณ์ พร้อมกันนี้ยังได้อนุมัติแผนปฏิบัติการทั้งแผนการโจมตีและแผนการป้องกัน 


ทั้งนี้หลังจากอิหร่านและกองกำลังหุ่นเชิดในภูมิภาค ใช้โดรนโจมตี  ขีปนาวุธร่อนและขีปนาวุธนำวิถีแบบทิ้งตัว รวมทั้งจรวดรวมมากกว่า 350 ลำ/ลูก โดยปล่อยมาจากอิหร่านโดยตรง และจากอิรัก  เยเมน และฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน มุ่งหน้าสู่อิสราเอลพร้อมติดหัวรบ และวัตถุระเบิดน้ำหนักรวมประมาณ 60 ตัน ขบวนการโจมตีของอิหร่านยังเคลื่อนผ่านน่านฟ้าประเทศอื่น ๆ ด้วย อันบ่งชี้ได้ว่าอิหร่านไม่เพียงเป็นภัยคุกคามต่อิสราเอล แต่ยังเป็นภัยคุกคามทั่วทั้งภูมิภาคตะวันออกกลาง


ด้านพลตรี โมฮัมหมัด บาเกรี ผู้บัญชาการกองทัพบกของอิหร่าน เตือนอิสราเอลในวันเดียวกันนี้ว่าจะเผชิญการโจมตีที่หนักหน่วงกว่า ถ้าอิสราเอลโจมตีแก้แค้นอิหร่าน และแม้อิหร่านพิจารณาว่าปฏิบัติการโจมตีอิสราเอลเมื่อช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์เสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์แล้ว แต่อิหร่านได้แจ้งผ่านสวิตเซอร์แลนด์ไปถึงสหรัฐฯว่าการสนับสนุนการโจมตีของอิสราเอล ไม่ว่ากรณีใด จะทำให้ฐานทัพสหรัฐฯในภูมิภาคกลายเป็นเป้าหมายโจมตีด้วย  


ขณะที่ฮอสเซน ซาลามี  ผู้บัญชาการกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน หรือ ไออาร์จีซี กล่าวเน้นย้ำด้วยว่า ทุกปฏิบัติการทางทหารของอิสราเอลโจมตีผลประโยชน์  ทรัพย์สิน หรือ พลเมืองของอิหร่านจะได้รับการตอบโต้ที่เหมาะสม


ภาพจากรอยเตอร์ 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง