TNN สายการบินลุฟท์ฮันซา ของเยอรมนี ระงับเที่ยวบินโดยสารทั้งขาเข้าและออกจากกรุงเตหะราน

TNN

World

สายการบินลุฟท์ฮันซา ของเยอรมนี ระงับเที่ยวบินโดยสารทั้งขาเข้าและออกจากกรุงเตหะราน

สายการบินลุฟท์ฮันซา ของเยอรมนี ระงับเที่ยวบินโดยสารทั้งขาเข้าและออกจากกรุงเตหะราน

สายการบินลุฟท์ฮันซา ของเยอรมนี ระงับเที่ยวบินโดยสารทั้งขาเข้าและออกจากกรุงเตหะราน เมืองหลวงอิหร่าน หวั่นความขัดแย้งกับอิสราเอลบานปลาย

ลุฟท์ฮันซา สายการบินแห่งชาติของเยอรมนี แถลงหลังการประเมินอย่างรอบคอบเมื่อวานนี้ (10 เม.ย.) ว่า ทางบริษัทได้ตัดสินใจระงับเที่ยวบินโดยสารทั้งเข้าและออกจากกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ซึ่งอาจถึงวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันในตะวันออกกลาง


ทั้งนี้ หลายประเทศในภูมิภาคและสหรัฐฯ เฝ้าระวังในระดับสูง และเตรียมพร้อมสำหรับความเป็นไปได้ในการโจมตีของอิหร่านเพื่อตอบโต้การโจมตีสถานกงสุลของอิหร่านในซีเรียเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งอิหร่านสงสัยว่าเป็นฝีมือของอิสราเอล 


โฆษกของลุฟท์ฮันซากล่าวกับรอยเตอร์สว่า ทางบริษัทติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางอย่างต่อเนื่อง และติดต่อกับเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด ความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือของเรา ถือว่าเป็นความสำคัญอันดับหนึ่งของลุฟท์ฮันซา 


อยาตอลลาห์ อาลี คาเมนี ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน แถลงเมื่อวานนี้ว่า อิสราเอลต้องถูกลงโทษ และควรจะเป็นเช่นนั้น สำหรับการโจมตีบริเวณสถานทูตอิหร่านในกรุงดามัสกัส 


ขณะเดียวกันในการตอบโต้ผู้นำสูงสุดของอิหร่าน รัฐมนตรีต่างประเทศของอิสราเอลออกมาแถลงเมื่อวานนี้ว่า อิสราเอลจะตอบโต้หากอิหร่านโจมตีอิสราเอลจากดินแดนของอิหร่านเอง 


อิหร่านสนับสนุนกลุ่มต่าง ๆ ที่เข้าร่วมการต่อสู้ทั่วภูมิภาคตั้งแต่อิสราเอลเปิดฉากบุกโจมตีกาซา หลังกลุ่มฮามาสโจมตีภาคใต้ของอิสราเอลเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ปีที่แล้ว 

ข่าวแนะนำ