TNN online อิสราเอล แถลงสังหาร "กลุ่มฮามาส" ในพื้นที่ภาคเหนือของกาซาได้ 8,000 ราย

TNN ONLINE

World

อิสราเอล แถลงสังหาร "กลุ่มฮามาส" ในพื้นที่ภาคเหนือของกาซาได้ 8,000 ราย

อิสราเอล แถลงสังหาร กลุ่มฮามาส ในพื้นที่ภาคเหนือของกาซาได้ 8,000 ราย

กองทัพอิสราเอล แถลง สังหารนักรบติดอาวุธของเครือข่ายฮามาสเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือของกาซาได้ถึง 8,000 คน พร้อมทำลายโครงสร้างทางทหารของฮามาสสำเร็จเสร็จสิ้น

พลเรือตรี แดเนียล ฮาการี โฆษกกระทัพอิสราเอล แถลงผ่านทางออนไลน์เมื่อวานนี้ (6 มกราคม) ว่า กองทัพอิสราเอลได้เสร็จสิ้นการทำลาย “โครงสร้างทางทหาร” ของกลุ่มฮามาส ในภาคเหนือของฉนวนกาซาแล้ว และสังหารกลุ่มติดอาวุธในพื้นที่ไปประมาณ 8,000 คน อีกทั้งยังยึดอาวุธได้นับหมื่นรายการในพื้นที่ดังกล่าว และเอกสารต่าง ๆ อีกหลายล้านฉบับ เรากำลังปฏิบัติการตามแผนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของสงคราม คือการกำจัดฮามาสในภาคเหนือและใต้ของกาซา


ส่วนแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ แถลงในวันเดียวกันนี้ว่า ประเทศในตะวันออกกลาง ต้องใช้อิทธิพลของตนเองเหนือผู้มีบทบาทในภูมิภาค เพื่อให้แน่ใจว่า ความขัดแย้งในกาซาจะถูกควบคุมและป้องกัน “วงจรแห่งความรุนแรงที่ไม่มีที่สิ้นสุด”

บลิงเคน กล่าวหลังประชุมร่วมกับผู้นำตุรกีและกรีซในการเริ่มภารกิจหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อยุติความตึงเครียด ที่รุนแรงขึ้นตั้งแต่สงครามอิสราเอลกับฮามาสเปิดฉากขึ้นในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บลิงเคน ซึ่งจะเดินทางเยือนประเทศอาหรับ, อิสราเอลและเขตเวสต์ แบงก์ด้วย กล่าวว่า มันมีความสำคัญอย่างมากที่อิสราเอลต้องมีความมั่นคงในภาคเหนือของประเทศ หากความพยายามที่จะแก้วิกฤตล้มเหลว ผลลัพธ์จะเป็น “วงจรการเกิดความรุนแรงไม่มีที่สิ้นสุด และประชาชนในภูมิภาคต้องใช้ชีวิตอยู่กับความไม่ปลอดภัยและความขัดแย้ง”




แฟ้มภาพ AFP


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง