TNN สภาล่างสหรัฐฯ ตำหนิการกระทำ สส.เชื้อสายปาเลสไตน์ กรณีออกมา แสดงความคิดเห็นเรื่องสงครามอิสราเอล

TNN

World

สภาล่างสหรัฐฯ ตำหนิการกระทำ สส.เชื้อสายปาเลสไตน์ กรณีออกมา แสดงความคิดเห็นเรื่องสงครามอิสราเอล

สภาล่างสหรัฐฯ ตำหนิการกระทำ สส.เชื้อสายปาเลสไตน์ กรณีออกมา แสดงความคิดเห็นเรื่องสงครามอิสราเอล

America: สภาล่างสหรัฐฯ มีมติเห็นด้วยให้ตำหนิการกระทำของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเชื้อสายปาเลสไตน์กรณีออกมาแสดงความเห็นเรื่องสงครามอิสราเอล-ฮามาส

สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ มีมติรับรองให้ตำหนิการกระทำของ ราชิดา ทลาอิบ สส.จากพรรคเดโมแครต ที่เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายปาเลสไตน์เพียงหนึ่งเดียวในสภา ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 234 ต่อ 188 เสียง เกี่ยวกับกรณีที่เธอออกมาแสดงความเห็นเรื่องสงครามอิสราเอลกับกลุ่มติดอาวุธฮามาส 


โดยมี สส.พรรคเดโมแครต 22 คน ลงคะแนนเสียงเห็นด้วยร่วมกับ สส.พรรครีพับลิกัน ที่มองว่าการแสดงความเห็นของเธอเป็นการส่งเสริมให้สังคมรับทราบข้อมูลอันเป็นเท็จ


ทลาอิบ ได้ออกมาประณามย้ำเรื่องที่กลุ่มติดอาวุธฮามาสก่อเหตุโจมตีดินแดนอิสราเอลและทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 1,400 ราย ในอิสราเอล ขณะเดียวกันเธอก็วิพากษ์วิจารณ์กรณีที่สหรัฐฯ สนับสนุนทางการทหารอิสราเอลในการกระหน่ำโจมตีทางอากาศใส่ฉนวนกาซาซ้ำ ๆ จนทำให้มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตจำนวนมาก


สำหรับการลงมติรับรองการตำหนิแก่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรคนใดคนหนึ่งนั้น ถือเป็นบทลงโทษที่มีความรุนแรงน้อยกว่าการขับไล่ออกจากตำแหน่ง 1 ขั้น โดยผู้ที่ถูกลงโทษจะต้องยืนรับฟังคำกล่าวตำหนิและตักเตือนกลางที่ประชุมสภา


ภาพ: Reuters



————

📲 อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

Instagram: https://www.instagram.com/tnn_worldtoday/

ข่าวแนะนำ