TNN online "โดนัลด์ ทรัมป์"พร้อมรับมือเฮอริเคนถล่มฟลอริดา

TNN ONLINE

World

"โดนัลด์ ทรัมป์"พร้อมรับมือเฮอริเคนถล่มฟลอริดา

โดนัลด์ ทรัมป์พร้อมรับมือเฮอริเคนถล่มฟลอริดา

"โดนัลด์ ทรัมป์" ยกเลิกการเยือนโปแลนด์ เตรียมรับมือกับเฮอริเคนกำลังแรงระดับ 4 “ดอเรียน” ที่จะพัดเข้าถล่มรัฐฟลอริดาในช่วงสุดสัปดาห์นี้

วันนี้ ( 30 ส.ค. 62 )ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ยกเลิกการเดินทางไปยังโปแลนด์ในวันพฤหัสบดี และรอน เดอแซนติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ได้ขยายพื้นที่บังคับใช้สถานการณ์ฉุกเฉินไปทั่วทั้งรัฐ  เพราะการมาของเฮอริเคน “ดอเรียน” ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มความรุนแรงเป็นเฮอริเคนระดับ 4 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะพัดถล่มชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกของรัฐฟลอริดา โดยทรัมป์ กล่าวที่ทำเนียบขาวว่า เขายกเลิกการเยือนและยังคงพำนักอยู่ในสหรัฐ เพื่อรับประกันว่า ทรัพยากรที่มีอยู่ทั้งหมดของรัฐบาลกลาง เตรียมพร้อมรับมือกับการมาของเฮอริเคนกำลังแรงลูกนี้

ทรัมป์ กล่าวว่า ถือว่าสำคัญมากสำหรับเขาที่ต้องอยู่ในประเทศ เนื่องจากเฮอริเคนลูกนี้ ดูเหมือนจะรุนแรงและใหญ่มากอีกลูกหนึ่ง

ด้านเดอแซนติส ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ใน 26 เมืองตามแนวชายฝั่งตะวันออกก่อนหน้านี้ แต่ก็ได้ขยายออกไปครอบคลุมทั้งรัฐในวันพฤหัสบดี

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสั่งยกเลิกเที่ยวบินพาณิชย์จำนวนมาก, ป้องกันฐานยิงจรวดหลายแห่งที่ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่ง สเปซ โคสต์ เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน และเตรียมนำทรายไปให้ประชาชนบรรจุให้กระสอบป้องกันน้ำท่วมก่อนการพัดถล่มของ “ดอเรียน” ซึ่งคาดว่าจะเคลื่อนตัวด้วยกำลังลมที่จุดศูนย์กลาง 209 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 72 ชั่วโมงนี้ จากการเปิดเผยของศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติในเมืองไมอามี เมื่อวันพฤหัสบดี 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง