TNN "นานาชาติระงับเที่ยวบินอิสราเอล" คาดกระทบการท่องเที่ยวครั้งใหญ่

TNN

World

"นานาชาติระงับเที่ยวบินอิสราเอล" คาดกระทบการท่องเที่ยวครั้งใหญ่

นานาชาติระงับเที่ยวบินอิสราเอล คาดกระทบการท่องเที่ยวครั้งใหญ่

สายการบินระหว่างประเทศรายใหญ่ ระงับให้บริการเที่ยวบินในอิสราเอล คาดส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในประเทศ

วันนี้ ( 10 ต.ค. 66 )สายการบินระหว่างประเทศรายใหญ่ ระงับ หรือหยุดการให้บริการเที่ยวบินโดยสารทั้งขาเข้า และขาออก จากกรุงเทลอาวีฟ ของอิสราเอล หลังจากกลุ่มหัวรุนแรงฮามาสโจมตีอิสราเอลอย่างไม่ได้ตั้งตัว ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า กำลังรอให้มีความปลอดภัยมากขึ้น ขณะที่นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต้องลดเวลาการท่องเที่ยวให้สั้นลง และเดินทางกลับประเทศของตน เพื่อความปลอดภัย 


แต่ยกเว้นสายการบินแอล อัล สายการบินแห่งชาติของอิสราเอล ที่เพิ่มเที่ยวบินเพื่อนำทหารกองหนุนกลับมาจากทั่วโลก เพื่อช่วยในการระดมพลครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ


ภาคการท่องเที่ยวของอิสราเอล ซึ่งถูกขับเคลื่อนจากนักท่องเที่ยวชายหาด และผู้ชื่นชอบปาร์ตี้ในกรุงเทลอาวีฟ และการเที่ยวชมแหล่งประวัติศาสตร์ในสถานที่ต่าง ๆ เช่น นครเยรูซาเล็ม คาดว่าจะได้รับผลกระทบครั้งใหญ่ เนื่องจากการยกเลิกเที่ยวบินเพิ่มมากขึ้น ซึ่งตามข้อมูลขององค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา หรือโออีซีดี พบว่า การท่องเที่ยวคิดเป็นร้อยละ 3.6 ของการจ้างงานทั้งหมดในอิสราเอล 


ตามข้อมูลของบริษัทการท่องเที่ยวพบว่า ยอดจองการท่องเที่ยวต่ำกว่าระดับก่อนการระบาดของไวรัสโควิด-19 ถึงร้อยละ 18 และเพิ่มขึ้นเมื่อต้นปีนี้ แต่ได้รับผลกระทบจากความวุ่นวายทางการเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน 


การท่าอากาศยานของอิสราเอล แถลงว่า ท่าอากาศยานนานาชาติเบน กูเรียน ยังคงดูแลผู้โดยสารทั้งขาเข้าและออก และเมื่อถูกถามว่ามีการใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยอื่น ๆ หรือไม่ เจ้าหน้าที่สนามบินไม่ได้ให้คำตอบ 


ภาพจาก AFP 

ข่าวแนะนำ