TNN online นาซา เปิดผลการศึกษาเกี่ยวกับ "UFO" ล่าสุด มีอยู่จริงไหม?

TNN ONLINE

World

นาซา เปิดผลการศึกษาเกี่ยวกับ "UFO" ล่าสุด มีอยู่จริงไหม?

นาซา เปิดผลการศึกษาเกี่ยวกับ UFO ล่าสุด มีอยู่จริงไหม?

องค์การนาซา เปิดเผยรายงานเกี่ยวกับผลการศึกษาเรื่อง "UFO ยูเอฟโอ" ชี้อาจมีอยู่จริงและเรียกร้องให้มีการเก็บข้อมูลคุณภาพสูงอย่างเป็นระบบมากขึ้น

องค์การนาซา เปิดเผยรายงานเกี่ยวกับผลการศึกษาเรื่อง "UFO ยูเอฟโอ" ชี้อาจมีอยู่จริงและเรียกร้องให้มีการเก็บข้อมูลคุณภาพสูงอย่างเป็นระบบมากขึ้น


องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ นาซา ของสหรัฐฯ เปิดเผยรายงานการค้นพบของการศึกษาวัตถุบินไม่สามารถอธิบายได้ หรือ "UFO ยูเอฟโอ" ในท้องฟ้าในวันนี้ 14 ก.ย. ตามวันเวลาท้องถิ่น


นาซา ประกาศเมื่อปีที่แล้วว่ากำลังทบทวนหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับปรากฏการณ์ผิดปกติที่ไม่สามารถอธิบายได้ หรือ ยูเอพี ที่นาซาใช้แทนคำศัพท์ที่ใช้เดิมอย่างเป็นทางการ คือ ยูเอฟโอ ซึ่งสาธารณะรู้จักโดยทั่วไปในรูปลักษณะของจานบิน  แต่วงการวิทยาศาสตร์ยังไม่พบหลักฐานยืนยันว่ามีอยู่จริง


อีกทั้งเมื่อเดือนพ.ค. ทีมนักวิจัยอิสระ 16 คน ได้แบ่งปันผลการสังเกตการณ์เบื้องต้น พบว่า ข้อมูลและรายงานพบเห็นของพยานที่มีอยู่ มีเหตุผลเพียงพอที่จะสรุปไปในทิศทางที่กล่าวได้ว่า ยูเอฟโอ หรือ ยูเอพี อาจมีอยู่จริงและเรียกร้องให้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลคุณภาพสูงอย่างเป็นระบบมากขึ้น


ทั้งนี้ การเปิดเผยของทีมวิจัยอิสระชุดข้างต้น ระบุว่า ระหว่างการเก็บรวบรวมข้อมูลนานกว่า 27 ปี พบเหตุการณ์เกี่ยวข้องที่อาจเป็นยูเอพี หรือ ยูเอฟโอ มากกว่า 800 เหตุการณ์ แต่มีเพียง ร้อยละ 2-5 ที่คิดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเป็นยูเอพี


อย่างไรก็ดี รายงานที่เปิดเผยวันนี้ของนาซา ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงส่วนสำคัญที่มีอยู่ แต่อาจมีส่วนผลักดันให้นาซาเริ่มต้นภารกิจใหม่


โดยแนวทางการสอบสวนและวิจัยเรื่องยูเอพีของนาซา ดำเนินการแยกต่างหากจากการสอบสวนของกระทรวงกลาโหม หรือ เพนตากอน แต่มีการประสานกันในเรื่องที่ต้องใช้เครื่องมือและวิธีการทางวิทยาศาสตร์เพื่อศึกษาและพิสูจน์ความมีอยู่ของยูเอพี หรือ ยูเอฟโอ





ภาพจาก รอยเตอร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง