TNN online ปิดตำนาน “พริโกซิน” หัวหน้ากลุ่มแวกเนอร์ เครื่องบินตกเสียชีวิต

TNN ONLINE

World

ปิดตำนาน “พริโกซิน” หัวหน้ากลุ่มแวกเนอร์ เครื่องบินตกเสียชีวิต

ปิดตำนาน “พริโกซิน” หัวหน้ากลุ่มแวกเนอร์ เครื่องบินตกเสียชีวิต

“เยฟเกนี พริโกชิน” หัวหน้ากลุ่มทหารรับจ้าง “แวกเนอร์” ประสบอุบัติเหตุตกในรัสเซียเสียชีวิต รวมผู้โดยสารอื่น 10 ราย

วันนี้ ( 24 ส.ค. 66 )สำนักข่าวทาสส์ ของรัสเซีย รายงานอ้างถ้อยแถลงของสำนักงานขนส่งทางอากาศรัสเซีย (Rosaviatsia) ที่ระบุว่า เยฟเกนี พริโกซิน หัวหน้ากลุ่มทหารรับจ้าง “แวกเนอร์” ของรัสเซีย มีรายชื่อเป็นผู้โดยสารคนหนึ่งบนเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกในพื้นที่ทางตอนเหนือของกรุงมอสโก ในวันพุธที่ผ่านมา  

ปิดตำนาน “พริโกซิน” หัวหน้ากลุ่มแวกเนอร์ เครื่องบินตกเสียชีวิต

สำนักงานขนส่งทางอากาศรัสเซีย แถลงว่า เจ้าหน้าที่เริ่มทำการสอบสวนอุบัติเหตุเครื่องบินเจ็ตเอ็มบราเออร์ ตกเมื่อคืนวันพุธในแคว้นตเวียร์ ตามรายชื่อของผู้โดยสาร มีชื่อของเยฟเกนี พริโกชินด้วย 


ทาสส์ รายงานก่อนหน้านี้ว่า มีผู้เสียชีวิต 10 ราย หลังจากเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวตกในแคว้นตเวียร์ของรัสเซีย ทางตอนเหนือของกรุงมอสโก โดยเครื่องบินลำนี้ เดินทางจากกรุงมอสโก ไปยังเซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก พร้อมผู้โดยสาร 7 คน และลูกเรือ 3 คน 

ปิดตำนาน “พริโกซิน” หัวหน้ากลุ่มแวกเนอร์ เครื่องบินตกเสียชีวิต


ด้านกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซีย ระบุว่า เครื่องบินตกใกล้หมู่บ้านคูเชนคิโน ผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งหมด และตามรายงานข่าวของสื่อรัสเซีย บอกว่า เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว 8 รายในที่เกิดเหตุ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า มีศพของพริโกชินอยู่ในจำนวนผู้เสียชีวิตเหล่านี้ด้วยหรือไม่


ทั้งนี้ พริโกชิน ปรากฏตัวต่อสาธารณะน้อยลงตั้งแต่เขาเป็นผู้นำในการก่อการกบฏต่อรัสเซียในช่วงสั้น ๆ เมื่อมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งกินเวลาเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น เขาปรากฏตัวครั้งสุดท้ายผ่านคลิปวิดีโอในช่วงต้นสัปดาห์นี้ ซึ่งถูกระบุว่า ถ่ายในสถานที่ไม่เปิดเผยแห่งหนึ่งในแอฟริกา 


กลุ่มทหารรับจ้าง “แวกเนอร์” ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 และเป็นที่รู้จักมากขึ้นในการร่วมปฏิบัติภารกิจในสงครามยูเครน จนถึงเดือนมิถุนายน ที่พวกเขาก่อกบฏ 


ข้อมูลจาก : รอยเตอร์ 

ภาพจาก : รอยเตอร์ 


ข่าวแนะนำ