TNN online WICE ส่งบ.ย่อยร่วมพันธมิตร ขยายขนส่งต่างประเทศ ตั้งเป้ารายได้โต 400 ลบ.ปี65

TNN ONLINE

Wealth

WICE ส่งบ.ย่อยร่วมพันธมิตร ขยายขนส่งต่างประเทศ ตั้งเป้ารายได้โต 400 ลบ.ปี65

WICE ส่งบ.ย่อยร่วมพันธมิตร ขยายขนส่งต่างประเทศ ตั้งเป้ารายได้โต 400 ลบ.ปี65

WICE ส่ง บ.ย่อยผนึก 2 พันธมิตร เสริมแกร่งขยายโครงข่ายขนส่งสินค้า พร้อมเปิดสาขาใหม่ในเมืองหนิงโป ประเทศจีน - ตั้งเป้ารายได้เติบโต 400 ล้านบาท ในปี 65

วันนี้ ( 21 ต.ค.64) นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ WICE Logistics (Singapore) Pte. Ltd (บริษัทย่อยซึ่ง WICE ถือหุ้น 100%) เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับหุ้นส่วนชาวมาเลเซีย จัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ WICE Logistics (Malaysia) Sdn.Bhd. มีทุนเริ่มต้น 700,000 ริงกิตมาเลเซีย โดย WICE Logistics (Singapore) ถือหุ้น 70% และหุ้นส่วนชาวมาเลเซียถือหุ้น 30%

สำหรับการร่วมทุนจัดตั้งในครั้งนี้ถือเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญของ WICE ในการขยายตลาดมาเลเซีย ด้วยโครงข่ายการขนส่งและโลจิสติกส์ที่เชื่อมต่อจากประเทศสิงคโปร์ อีกทั้งมาเลเซียเป็นประเทศที่มีฐานการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ส่งออกแห่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย   WICE Logistics (Malaysia) Sdn.Bhd. มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กัวลาลัมเปอร์ และมีสาขาย่อยทั้งหมด 2 สาขา ได้แก่ สาขายะโฮร์ บาห์รู และสาขาปีนัง เพื่อรองรับความต้องการขนส่งทางอากาศ (Air Freight) และการขนส่งข้ามพรมแดน (Cross Border Service)

นอกจากนี้ WICE Logistics (Hong Kong) Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ WICE ได้มีการขยายสาขาเพิ่มเติมในประเทศจีนเป็นแห่งที่ 4 คือ สาขาเมืองหนิงโป มลฑลเจ้อจียง ประเทศจีน จากเดิมที่มีสาขาให้บริการในเมืองกวางเจา เซี่ยงไฮ้ และเซินเจิ้น เพื่อรองรับปริมาณความต้องการขนส่งสินค้าในอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับจุดแข็งด้านการขนส่งทางทะเล (Sea Freight) และการขนส่งข้ามพรมแดน (Cross Border Service) ของบริษัท อีกทั้งเมืองหนิงโป มีท่าเรือที่มีปริมาณของการขนส่งสินค้าเป็นอันดับ 3 ของโลก

“การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนและการเปิดสาขาแห่งใหม่ในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือกันระหว่าง WICE กับพันธมิตรต่างประเทศที่มีศักยภาพ ทั้งมาเลเซีย และจีน ในการขยายโครงข่ายการให้บริการขนส่งสินค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมต่างๆ ขณะเดียวกัน ยังเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าในตลาดต่างประเทศ พร้อมสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการบริการด้านต่างๆ อีกทั้งเป็นการยกระดับบริษัทเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ระดับโลกที่มีศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ คาดว่าบริษัทจะมีรายได้จากการให้บริการทั้ง WICE Logistics (Malaysia) และ WICE Logistics (Ningbo) ประมาณ 400 ล้านบาท ในปี 65” นายชูเดช กล่าว


ที่มา : พีอาร์ บมจ. ไวส์ โลจิสติกส์ 

ภาพประกอบ : พีอาร์ บมจ. ไวส์ โลจิสติกส์


ข่าวแนะนำ