TNN online “TM” โชว์ออเดอร์ Rapid Test เข้าแล้ว 70 ลบ. ลุ้นรายได้ไตรมาส3 แตะ 250 ลบ.

TNN ONLINE

Wealth

“TM” โชว์ออเดอร์ Rapid Test เข้าแล้ว 70 ลบ. ลุ้นรายได้ไตรมาส3 แตะ 250 ลบ.

“TM” โชว์ออเดอร์ Rapid Test เข้าแล้ว 70 ลบ.  ลุ้นรายได้ไตรมาส3 แตะ 250 ลบ.

บมจ. เทคโนเมดิคัล (TM) รับข่าวดี ออเดอร์ Rapid Antigen Test ชุดตรวจคัดกรองโควิดด้วยตนเองแบบเร่งด่วน "Humasis"หลังเจาะกลุ่มร้านขายยาเวชภัณฑ์ เพื่อจำหน่ายให้ประชาชนทั่วไปตั้งเป้ายอดขายเฉพาะชุดตรวจในไตรมาสนี้ 100 ล้านบาท ดันภาพรวมQ3/64 แตะ 250 ล้านบาท

วันนี้( 3 ส.ค.64) นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ และพันธมิตรทางธุรกิจ ได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)ในการจำหน่ายชุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยตนเองแบบเร่งด่วน (Rapid Antigen Test) ยี่ห้อ Humasis จากประเทศเกาหลีใต้ เพื่อจำหน่ายให้แก่ประชาชนโดยทั่วไปในช่วงที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัทฯ มียอดคำสั่งซื้อ(ออเดอร์)เข้ามาแล้วไม่ต่ำกว่า 60 -70 ล้านบาท 

ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า ความต้องการใช้ชุดตรวจดังกล่าวมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้ยกระดับถึงขั้นวิกฤต และเพื่อควบคุมการระบาดทำให้ภาครัฐบาลมีการอนุมัติปลดล็อกการใช้ชุดตรวจโควิด-19 หรือ Rapid Antigen Test เพื่อเพิ่มโอกาสเข้าถึงการตรวจหาเชื้อโรคโควิด โดยประชาชนสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยา ที่มีเภสัชกรควบคุม ทำให้ชุดตรวจ Rapid Antigen Test จึงกลายเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทุกบ้านต้องมีติดไว้เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสด้วยตนเอง ซึ่งจากความต้องการดังกล่าวทำให้กลุ่มสมาชิกของสมาคมร้านขายยาเวชภัณฑ์ มีความต้องการ Rapid Antigen Test เพื่อจัดจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไปมากยิ่งขึ้น   
 “จากกลยุทธ์การเจาะตลาดไปยังช่องทางการจำหน่ายผ่านร้านยาเวชภัณฑ์ ทำให้ความต้องการใช้ Rapid Antigen Test มีเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะเดียวกันการที่TM มีใบอนุญาติในการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้กับโรงพยาบาลรัฐบาล และโรงพยาบาลเอกชน มากว่า 1,000 แห่งอยู่แล้ว ยิ่งตอกย้ำถึงความน่าเชื่อถือในฐานะตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ฆ่าเชื้อไวรัส”


ปัจจุบัน TM เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ฆ่าเชื้อโควิด อาทิ เจลล้างมือ PURELL, หน้ากาก Life 3D Surgical Mask, ชุด PPE, ผลิตภัณฑ์ Ara Dry Shampoo เช็ดทำความสะอาดผิวกาย, แผ่นเช็ดทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ V-Wipes, ผลิตภัณฑ์ Aircraft Odor Eliminator สเปรย์ปรับอากาศและขจัดกลิ่น สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ถึง 99.99% ผลิตภัณฑ์ Fresh & Clean 3 in1 สเปรย์ปรับอากาศ ฆ่าเชื้อโรค และขจัดกลิ่น ภายใต้แบรนด์ Callington, ผลิตภัณฑ์น้ำยาฆ่าเชื้อ Netbiokem DSAM+ Hospital Grade Disinfectant น้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรียCovid-19 เครื่องฟอกอากาศ M-One กำจัดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และฝุ่นพิษ PM 2.5 รวมถึงเครื่องผลิตออกซิเจน เป็นต้น  ซึ่งเห็นได้ว่า ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมป้องกันเชื้อไวรัสสำหรับช่วยป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ ที่มีความหลากหลายครบทุกมิติของ TM จะช่วยผลักดันให้ยอดขายในไตรมาส 3/2564 มีแนวโน้มแตะระดับ 250 ล้านบาท โดยจะมาจากยอดขาย Rapid Antigen Test ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้บริษัทฯมั่นใจว่าภาพรวมอัตราการเติบโตของรายได้ในปีนี้ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ระดับ 650 – 700 ล้านบาทอย่างแน่นอน 

 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง