TNN online ต่างชาติหนีโควิดเล็งย้ายฐานผลิตมาไทย คาดครึ่งปีหลังยอดขายที่ดินนิคมฯบูม

TNN ONLINE

Wealth

ต่างชาติหนีโควิดเล็งย้ายฐานผลิตมาไทย คาดครึ่งปีหลังยอดขายที่ดินนิคมฯบูม

ต่างชาติหนีโควิดเล็งย้ายฐานผลิตมาไทย  คาดครึ่งปีหลังยอดขายที่ดินนิคมฯบูม

เอกชนชี้ลงทุนครึ่งปีหลังส่งสัญญาณเริ่มฟื้นตัว หลังรัฐเร่งกระจายฉีดวัคซีน ต่างชาติเล็งขยายฐานการผลิตมาไทยหนีโควิด โดยเฉพาะอินเดีย

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA Group เปิดเผยว่า  แนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังมีแนวโน้มการเติบโตขึ้น จากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการผลิตและการลงทุนจากต่างประเทศ ส่งสัญญาณที่ชัดเจนขึ้นตามแผนการผลิตและกระจายวัคซีนของประเทศไทยและประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก  บริษัทคงเป้ายอดขายที่ดินในประเทศไทยในปีนี้ไว้ที่จำนวน 725 ไร่ พร้อมดำเนินการตามแผนเปิดนิคมอุตสาหกรรมแห่งใหม่ปีนี้ 3 แห่ง 


นอกจากนี้นักลงทุนต่างชาติมีแนวโน้มย้ายฐานการผลิตมาไทย ทั้งนักลงทุนญี่ปุ่น ยุโรป และไต้หวัน ขณะที่นักลงทุนอินเดียเป็นกลุ่มใหม่ที่เริ่มสนใจไทยมากขึ้นหลังจากประเทศอินเดียเองต้องประสบกับวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19อย่างหนัก จึงทำให้ไทยได้เปรียบในด้านการลงทุน


นายภคิน ชลรัตนหิรัญ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด (มหาชน)   หรือ ROJNA กล่าวว่า ขณะนี้มีนักลงทุนต่างชาติเริ่มติดต่อเข้ามาดูพื้นที่จำนวนมาก โดยเฉพาะจีนที่ฉีดวัคซีนครบแล้ว และยอมกักตัว 14 วัน เพื่อเดินทางมาไทย เพื่อดำเนินการลงทุนตามแผนที่เคยวางไว้ บริษัทจึงคาดว่าปีนี้จะมียอดขายที่ดินในนิคมได้ 700 ไร่  



 


 



ข่าวแนะนำ