TNN online ยังไม่เคาะเกณฑ์ รถเก่าแลกรถใหม่ คาดต้องใช้เวลากำหนดเงื่อนไข

TNN ONLINE

Wealth

ยังไม่เคาะเกณฑ์ รถเก่าแลกรถใหม่ คาดต้องใช้เวลากำหนดเงื่อนไข

ยังไม่เคาะเกณฑ์ รถเก่าแลกรถใหม่ คาดต้องใช้เวลากำหนดเงื่อนไข

กระทรวงอุตสาหกรรม ยังไม่เคาะเกณฑ์รถเก่าแลกรถใหม่ จ่อถกคลังอีกครั้งและอาจใช้ระยะเวลากำหนดเกณฑ์

วันนี้ (23พ.ย.63) นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า เงื่อนไขโครงการรถแลก เป้า 100,000 คัน หรือ รถเก่าแลกรถใหม่ ยังไม่ได้ข้อสรุปเงื่อนไข เพราะเป็นเพียงข้อเสนอที่รัฐและเอกชนทำร่วมกันขึ้นมา ซึ่งหลังจากนี้ สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) จะมีการประชุมพิจารณารายละเอียดอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า

ทางด้าน นายวันชัย พนมชัย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กล่าวว่า จะต้องมีการหารือร่วมกับทางกระทรวงการคลังอีกครั้ง และอาจใช้ระยะเวลากำหนดเกณฑ์ เงื่อนไข อีกระยะหนึ่ง เนื่องจากตังหลักสำคัญคือเรื่องของภาษี ซึ่งเจ้าของเรื่องก็คือกระทรวงการคลัง จะต้องเป็นผู้กำหนด

ทั้งนี้ เมื่อได้ข้อสรุปครบทุกฝ่ายแล้ว จะเสนอนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนมาตรการบริหารเศรษฐกิจ ศบศ. อีกครั้ง ก่อนที่จะเสนอคณะกรรมการชุดใหญ่ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

สำหรับการจูงใจให้คนนำรถเก่ามาแลกนั้นมีแนวทาง เช่น ลดราคาตัวรถ 2% และอุดหนุนค่ากำจัดซาก 1% ของราคาขายรถใหม่ โดยค่าใช้จ่ายในโครงการนี้ จะสามารถนำไปหักภาษีเงินได้ส่วนบุคคล คิดเป็นเงินส่วนลด 3% ของราคาขายรถใหม่ แต่สูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท เป็นต้น


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ