TNN online วายแอลจีแนะซื้อทองช่วงนี้ มีโอกาสทำกำไรระยะยาวถึง 2 ต่อ

TNN ONLINE

Wealth

วายแอลจีแนะซื้อทองช่วงนี้ มีโอกาสทำกำไรระยะยาวถึง 2 ต่อ

วายแอลจีแนะซื้อทองช่วงนี้ มีโอกาสทำกำไรระยะยาวถึง 2 ต่อ

วายแอลจีแนะซื้อทองช่วงนี้มีโอกาสทำกำไรระยะยาว 2 ต่อ ทั้งจากราคาที่ลดลงช่วยให้เข้าถึงง่าย และได้ประโยชน์จากเงินบาทแข็งค่า

วันนี้ (22พ.ย.63) นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด หรือ YLG เปิดเผยว่า แม้ราคาทองคำในช่วงนี้จะแกว่งตัวในทิศทางลดลงจากข่าวความคืบหน้าของวัคซีนต้านโควิด-19 ที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ราคาทองคำปรับลดลง แต่มองว่าการปรับลดลงของราคาทองคำในช่วงนี้จะเป็นการปรับลดลงในระยะสั้น โดยในระยะยาวทิศทางทองคำจะยังไปได้ต่อ

เนื่องจากแม้จะมีข่าวดีเรื่องความคืบหน้าการทดลองวัคซีน แต่การผลิตเพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์นั้นต้องใช้เวลา อีกทั้งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกยังไม่เต็มที่ รวมถึงการอัดฉีดเม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ที่จะส่งอานิสงส์ต่อการลงทุนทั่วโลก รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่จะอยู่ในระดับต่ำไปอีก 1-2 ปี ล้วนส่งผลให้มีเงินลงทุนไหลเข้าตลาดทองคำทั้งสิ้น

การปรับลดลงของราคาทองคำในช่วงนี้มองว่าเป็นการปรับลดลงไม่มากเมื่อเทียบกับทั้งปีที่ราคาทองคำปรับขึ้นไปสูงสุดที่ร้อยละ 30 ดังนั้นมองว่าจังหวะที่ราคาทองคำปรับลดลงครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสในการเข้าซื้อเพื่อสะสม เนื่องจากระยะยาวราคาทองก็จะยังเป็นขาขึ้น

อย่างไรก็ตาม หากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำในช่วงนี้จะได้รับประโยชน์ 2 ต่อ ทั้งจากราคาที่ปรับลดลงมารับข่าววัคซีน รวมถึงช่วงนี้และสถานการณ์เงินบาทแข็งค่า ทำให้กดราคาทองคำในประเทศให้ถูกลง มองว่าภายในปีนี้แม้จะมีโอกาสที่ราคาทองคำจะปรับลดลงไปได้อีก แต่ก็ไม่น่าจะลดลงมากแล้ว

สำหรับทิศทางการเคลื่อนไหวของทองคำในช่วงนี้มองแนวรับสำคัญอยู่ที่ 1,849-1,847 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากไม่หลุดแนวรับดังกล่าวจะเป็นสัญญาณการฟื้นตัว ส่วนแนวต้านระยะสั้นแนวแรกอยู่ที่ 1,900 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1,921 ดอลลาร์ต่อออนซ์

ทั้งนี้ พบว่าพฤติกรรมการซื้อของในปัจจุบันของคนไทยเปลี่ยนไปค่อนข้างมาก เนื่องจากเริ่มมีนักลงทุนหันมาลงทุนในรูปแบบของการเก็งกำไรในตลาด TFEX มากขึ้น


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง