TNN online UPAทุ่ม748ล้าน ซื้อโซลาร์ฟาร์มในเวียดนาม

TNN ONLINE

Wealth

UPAทุ่ม748ล้าน ซื้อโซลาร์ฟาร์มในเวียดนาม

UPAทุ่ม748ล้าน   ซื้อโซลาร์ฟาร์มในเวียดนาม

UPA ทุ่ม 748 ล้าน ซื้อกิจการโซลาร์ฟาร์มในเวียดนาม ช่วยพลิกกลับเป็นกำไรในปีนี้

นายวิชญ์ สุวรรณศรี รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย หรือ UPA เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญากับบริษัท AIDC Solar Power Number 1 Pte. Ltd. ซึ่งเป็นในสิงคโปร์ เพื่อเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 96% ของบริษัท Binh Thuan Solar Power Investment Joint Stock Company (B-Solar) ที่ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Song Luy 1 Solar Power Plant ในเวียดนาม ในราคารวมทั้งสิ้น 23.92 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 748.99 ล้านบาท

โดยโครงการดังกล่าวมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 46.7 เมกะวัตต์ และดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2562 เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับ Vietnam Electricity (EVN) ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าขนาด 46.7 เมกะวัตต์ติดตั้ง เป็นระยะเวลา 20 ปี ส่งผลให้บริษัทรับรู้รายได้ และกำไรเข้ามาทันที

นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และลมในประเทศและต่างประเทศ 2-3 โครงการที่อยู่ระหว่างการเจรจา โดยโครงการดังกล่าวอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม CLMV

นายวิชญ์ กล่าวอีกว่า การเข้าซื้อโครงการโรงไฟฟ้าต่างๆ จะช่วยผลักดันรายได้ และกำไรในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า ทำให้บริษัทฯเติบโตอย่างมีศักยภาพ ขณะที่ความคืบหน้าโครงการโรงไฟฟ้าที่ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ กำลังการผลิต 200 เมกะวัตต์ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาต่อรองสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับกระทรวงไฟฟ้า และพลังงานของพม่า คาดว่าจะเห็นความคืบหน้าเร็วๆ นี้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ