TNN online แจ้งวันแล้ว! คลัง พร้อมเปิด ยื่น อุทธรณ์เราไม่ทิ้งกัน ย้ำงบเพียงพอ

TNN ONLINE

Wealth

แจ้งวันแล้ว! คลัง พร้อมเปิด ยื่น อุทธรณ์เราไม่ทิ้งกัน ย้ำงบเพียงพอ

แจ้งวันแล้ว!  คลัง พร้อมเปิด ยื่น อุทธรณ์เราไม่ทิ้งกัน ย้ำงบเพียงพอ

www.เราไม่ทิ้งกัน.com พร้อมเปิด ยื่น อุทธรณ์เราไม่ทิ้งกัน ผ่านช่องทางออนไลน์ 20 เม.ย.นี้ ย้ำรัฐบาลมีงบประมาณเพียงพอและมีความตั้งใจที่จะดูแล

อุทธรณ์เราไม่ทิ้งกัน /   วันที่ 14 เมษายน 2563 นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังเปิดเผยความคืบหน้ามาตรการเยียวยา 5,000 บาท ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีเม็ดเงินช่วยเหลือเยียวยาถึงคนทำงานที่เดือดร้อนจากสถานการณ์ Covid-19ในรอบที่ 1 ระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน 2563 และรอบที่ 2 ระหว่างวันที่ 13-14 เมษายน 2563 แล้วจำนวน 2.4 ล้านราย คิดเป็นมูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาท 

กระทรวงการคลังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พยายามเร่งกระบวนการตรวจสอบและคัดกรองผู้ลงทะเบียนกว่า 27 ล้านคนโดยเร็วที่สุด โดยในช่วงวันที่ 15-17 เมษายน 2563 จะเริ่มทยอยส่ง SMS และโอนเงินเยียวยาในรอบที่ 3 ซึ่งมีผู้ผ่านเกณฑ์ประมาณ 8 แสนราย คิดเป็นมูลค่า 4 พันล้านบาท

สำหรับกลุ่มผู้ได้รับสิทธิ์แต่ได้รับแจ้งว่าการโอนเงินไม่สำเร็จ เนื่องจากบัญชีธนาคารถูกปิด บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวนานเกิน 1 ปี ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อที่ลงทะเบียน เลือกรับโอนเงินผ่านพร้อมเพย์แต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์  หรือเข้ามาแก้ไขข้อมูลบัญชีแล้ว แต่ใส่ข้อมูลไม่ถูกต้องสามารถแก้ไขได้โดยการผูกบัญชี พร้อมเพย์กับหมายเลขบัตรประชาชนผ่าน Mobile Banking หรือตู้ ATM ได้ทุกธนาคาร โดยไม่ต้องไปสาขาธนาคาร เพื่อรอรับการโอนเงินเยียวยางวดเดือนเมษายนอีกครั้งในวันที่ 22 หรือ 29 เมษายน 2563

 โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวเพิ่มเติมว่า กระทรวงการคลังได้รับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนมาโดยตลอด และเตรียมเปิดกลไกการขอทบทวนสิทธิ์ หรือ  อุทธรณ์เราไม่ทิ้งกัน ในวันที่ 20 เมษายน 2563 ผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้นที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com จึงขอเน้นย้ำว่าประชาชนไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่กระทรวงการคลัง เพราะไม่ได้มีช่องทางการเปิดรับเอกสาร และเป็นการดำเนินการตามแนวทางเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ทั้งต่อตัวผู้ประสงค์จะขอทบทวนสิทธิ์เองและต่อส่วนรวมของสังคมไทย


การยื่น อุทธรณ์เราไม่ทิ้งกัน  ในระยะแรกจะเปิดกว้างสำหรับประชาชนที่ไม่ผ่านเกณฑ์และไม่เห็นด้วยกับผลการตรวจสอบและคัดกรองก่อน และในระยะต่อไปจะขยายไปยังกลุ่มผู้ที่ได้กดยกเลิกการลงทะเบียนโดยความเข้าใจผิดด้วย กลไกการทบทวนสิทธิ์จะดำเนินการอย่างรวดเร็วโดยการลงพื้นที่จริงเพื่อยืนยันตัวตนและความเดือดร้อนของผู้ลงทะเบียน ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานสังกัดกระทรวงการคลังในพื้นที่ เช่น คลังจังหวัด สรรพากรพื้นที่ ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เป็นต้น รวมถึงบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ด้วยทั้งนี้ ผู้ผ่านการทบทวนสิทธิ์จะยังได้รับเงินเยียวยาครบทั้ง 3 เดือน เนื่องจากการให้เงินเยียวยาจะใช้วันลงทะเบียนในการเริ่มนับสิทธิ์


โฆษกกระทรวงการคลังได้เน้นย้ำว่า รัฐบาลมีงบประมาณเพียงพอและมีความตั้งใจที่จะดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัส Covid-19 ให้ครอบคลุมครบทุกกลุ่มอาชีพ ซึ่งอยู่ในระหว่างการพิจารณาการให้ความช่วยเหลืออย่างเหมาะสมสำหรับแต่ละกลุ่มต่อไป


Call Center ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02-111-1144

สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

โทร. 0 2273 9020 ต่อ 3421, 3422, 3423, 3424, 3425, 3427, 3429, 3430, 3572

(ในวันและเวลาราชการ) 

ตรวจสอบสถานะ...คลิกเลย!!



ข่าวที่เกี่ยวข้อง 


-  เช็คสิทธิด่วน! www.เราไม่ทิ้งกัน.com ทยอยแจ้งผลรับเงินเยียวยา รอบ 2

ผู้ประกันตนเฮ! เริ่มโอนคืนเงินประกันสังคมเยียวยาจากพิษโควิด

www.เราไม่ทิ้งกัน.com ย้ำอีกรอบ เช็คชื่อเว็บตามนี้!

คลังพร้อมเปิดอุทธรณ์คนไม่ได้เงินเยียวยา "เราไม่ทิ้งกัน" 5,000 บ.

เผย 2 กลุ่มอาชีพที่ได้ลุ้นรับเงินเยียวยา เราไม่ทิ้งกัน ล็อต 2

กรุงไทย ตอบปัญหา "เราไม่ทิ้งกัน" ขึ้นสถานะ "ส่งข้อมูลเพิ่ม" ต้องทำอย่างไร?

แก้ได้แล้ว! ชื่อบัญชีไม่ตรงชื่อผู้ลงทะเบียน "เราไม่ทิ้งกัน" ระบบเปิดให้แก้ไขได้

5 เทคนิคลงทะเบียน “www.เราไม่ทิ้งกัน.com" เสร็จไวได้เงินก่อนเว็บล่ม!

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ