TNN online 5 เทคนิคลงทะเบียน “www.เราไม่ทิ้งกัน.com" เสร็จไวได้เงินก่อนเว็บล่ม!

TNN ONLINE

Wealth

5 เทคนิคลงทะเบียน “www.เราไม่ทิ้งกัน.com" เสร็จไวได้เงินก่อนเว็บล่ม!

5 เทคนิคลงทะเบียน  “www.เราไม่ทิ้งกัน.com เสร็จไวได้เงินก่อนเว็บล่ม!

เปิด 5 เทคนิค ลงทะเบียน “www.เราไม่ทิ้งกัน.com" ทำตามนี้รับรองเสร็จไว ก่อนเว็บไซต์ล่ม ได้เงินเยียวยาแน่นอน

วันนี้ ( 28 มี.. 63 )จากกรณีรัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดขของไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะมีการมอบเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน รวม 15,000 บาท ให้แก่แรงงานนอกระบบ โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนวันนี้ ที่เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com  (คลิกได้เลย )เวลา 18.00 .


หลายคนกังวลว่า เว็บไซต์อาจจะล่มก่อนที่จะลงทะเบียนได้ทัน ดังนั้น TNN ช่อง 16 จึงขอแนะนำข้อปฏิบัติดังต่อไปนี้เพื่อให้ลงทะเบียนได้รวดเร็ว 


1.เตรียมข้อมูลให้พร้อม

ก่อนจะลงทะเบียนต้องเตรียมสิ่งเหล่านี้ให้ทันก่อนเวลา 18.00.

- หมายเลขบัตรประชาชน

- ข้อมูลบริษัทนายจ้าง (กรณีเป็นลูกจ้างชั่วคราวหรือประจำ)

- ข้อมูลปัญหาความเดือดร้อน ผลกระทบที่ได้รับจากการแพร่ระบาดโควิด 19

- ข้อมูลบัญชีพร้อมเพย์ หรือบัญชีธนาคาร


2.พิมพ์เร็วก่อนเสร็จไวกว่า

TNN ช่อง 16 ขอแนะนำให้พิมพ์ข้อมูลเหล่านี้ทิ้งไว้ก่อนในมือถือ หรือ ในโน้ตแพด ถ้าใช้คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เพื่อเวลาเข้าหน้าเว็บได้แล้วจะได้ก็อปปี้วางได้ทันที 


3. ตรวจสอบการเชื่อมต่อ

เมื่อเรามีข้อมูลเรียบร้อยแล้วให้เช็คระบบอินเตอร์ เน็ตไวไฟที่ใช้ให้เรียบร้อยว่าใช้ได้ หรือไม่ สำหรับคนที่มีโน้ตบุ๊คกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และคนที่ใช้มือถือสมาร์ทโฟนเติมเงินให้เรียบร้อยหรือ ซื้ออินเตอร์ไฮสปีดเพิ่มเพื่อเวลาลงทะเบียนสามารถทำต่อไปได้โดยไม่สะดุด 


4.สำรองอุปกรณ์ให้พร้อม

ตรวจเช็คสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ว่าพร้อมใช้หรือไม่ หากดูแล้วน่าจะมีปัญหาให้หาตัวช่วยเป็นเพื่อน หรือ ลูกหลานในบ้านที่รู้เรื่องเทคโนโลยีดีกว่า มาช่วยลงทะเบียนให้ หรือจะเปิดใช้ทั้งสองอย่างทั้งคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน สิ่งไหนเข้าได้ก่อนใช้สิ่งนั้น


5.หากเข้าไม่ได้ทำอย่างไร 

ทางที่ดีขอแนะนำว่าก่อนเวลา 18.00. ประมาณ 1 นาที ให้ท่านเปิดหน้าเว็บไซต์รอไว้เลย แล้วรีเฟรซเมื่อถึงเวลา 18.00. ตรง ถ้าหากยังเข้าไม่ได้ใจเย็นๆ รอสักนิด แล้วรีเฟรซใหม่ ถ้ายังไม่ได้อีก ให้รอเวลาในช่วงเที่ยงคืน หรือ ตั้งนาฬิกาปลุกในช่วงรุ่งสาง เนื่องจากขณะนี้กระทรวงการคลังยังไม่กำหนดเวลาปิดลงทะเบียน เพราะฉะนั้นพักรอก่อน เตรียมข้อมูลให้เรียบร้อย


ทั้งนี้หากเกิดความขัดข้องหรือไม่สะดวกจริงๆ ไม้ตายสุดท้ายประชาชนสามารถลงทะเบียนผ่านธนาคารรัฐ 2 แห่ง คือ ธนาคารออมสิน, ธนาคารกรุงไทย แต่ก่อนจะออกจากบ้านอย่าลืมเอาแมสก์ปิดปากติดตัวไปด้วย 



เงินจะได้เมื่อไรกันหนอ?


กระทรวงการคลังจะเป็นผู้เช็กคุณสมบัติว่ารายชื่อดังกล่าว อยู่ในข่ายผู้มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาหรือไม่ เงินเยียวยาจะถูกโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์หรือบัญชีธนาคาร ภายใน 5 วัน หลังการลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์ แต่หากต้องตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม อาจใช้เวลานานกว่านั้น

                         


ย้ำกันอีกสักรอบใครมีสิทธิ์ได้บ้าง!


ผู้มีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาจากมาตรการนี้ ได้แก่...


- แรงงานนอกระบบ ผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ ไม่มีประกันสังคม เช่น ค้าขาย, รับจ้าง, ลูกจ้างชั่วคราว, ลูกจ้างประจำ, ลูกจ้างรายวัน และอาชีพอิสระอื่น ที่ไม่เคยสมัครประกันสังคม


- ผู้ประกันตนมาตรา 39 ซึ่งหมายถึง คนที่เคยทำงานประจำ ส่งประกันสังคมในมาตรา 33 มาก่อนแล้วลาออก แต่ยังส่งเงินประกันสังคมต่อด้วยตัวเอง


 - ผู้ประกันตนมาตรา 40 แรงงานทั่วไป อาชีพอิสระอื่น ที่ไม่ได้สังกัดองค์กรใด สมัครใจทำประกันสังคมด้วยตัวเอง


 - ผู้ประกันตนมาตรา 33 (ลูกจ้างในสังกัดองค์กรต่าง ที่นายจ้างทำประกันสังคมให้) ที่ส่งเงินยังไม่ครบ 6 เดือน ซึ่งคนกลุ่มนี้ยังไม่มีสิทธิ์รับเงินในกรณีว่างงาน เมื่อต้องว่างงานจากผลกระทบโควิด 19 สามารถลงทะเบียนรับเงินในมาตรการนี้ได้เช่นกัน

โควตาที่รัฐบาลแจกเงินสำหรับมาตรการนี้


แรงงานไทยตามคุณสมบัติผู้มีสิทธิ์รับเงินเยียวยาดังกล่าวข้างต้น จำนวน 3,000,000 คน


ดูคลิปลงทะเบียน คลิกเลย ที่นี่


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ