TNN online เตรียมพร้อม!! เช็คลิสต์ ก่อนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บ. วันนี้

TNN ONLINE

Wealth

เตรียมพร้อม!! เช็คลิสต์ ก่อนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บ. วันนี้

เตรียมพร้อม!! เช็คลิสต์ ก่อนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บ. วันนี้

การลงทะเบียนรับเงินเยียวยาผลกระทบจากโควิด-19 คนละ 5,000 บ. 3 เดือน จะเริ่มเปิดให้ลงทะเบียน 18.00 น.วันนี้แล้ว มาเตรียมความพร้อมกันก่อน อะไรที่จำเป็นต้องใช้บ้าง

        อีกไม่กี่ชม. ก็จะได้เวลาที่จะเริ่มลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน  ที่รัฐบาลจัดสรรมาเพื่อเยียวยา คนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ "โควิด -19"  ซึ่งในเวลา 18.00 น.ของวันนี้(เสาร์ 28 มี.ค.63)    ก็จะเริ่มเปิดระบบให้ลงทะเบียนกันได้แล้ว  ผ่านทาง  "www.เราไม่ทิ้งกัน.com" ซึ่งจะสามารถลงทะเบียนได้ตลอด 24 ชม. 

เตรียมพร้อม!! เช็คลิสต์ ก่อนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บ. วันนี้

cr: www.เราไม่ทิ้งกัน.com 

        แต่ช้าก่อน!! อย่าเพิ่งรีบร้อน เพราะถึงอย่างไรตอนนี้ เว็บไซต์   www.เราไม่ทิ้งกัน.com   ก็ยังลงทะเบียนไม่ได้ ก่อนจะเริ่มจับเมาส์ กดคีบอร์ด เพื่อลงทะเบียน ต้องเตรียมพร้อมกันซะก่อน  จะได้ไม่พลาด!! 

       ก่อนอื่นเช็คข้อมูลที่จำเป็นก่อนว่า หลักฐานที่ต้องใช้ มีครบแล้วหรือยัง ้เรามีคุณสมบัติที่จะใช้สิทธิได้หรือไม่  

        อันดับแรก คือ เรื่องคุณสมบัติ ที่สามารถเข้าร่วมโครงการได้  ซึ่่งผู้ที่เข้าเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยา จะต้องผ่านคุณสมบัติดังต่อไปนี้ 

        1. สัญชาติไทย และอายุ 18 ปีขึ้นไป

        2. เป็นแรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ

        3. ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33

        4. ต้องได้รับผลกระทบ COVID-19  จริงๆ


เตรียมพร้อม!! เช็คลิสต์ ก่อนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บ. วันนี้
cr:Pixabay

        เมื่อเช็คคุณสมบัติแล้ว ก็จะต้องมาเตรียมหลักฐาน และอื่นๆที่ต้องเตรียม  เพื่อประกอบการลงทะเบียน  ซึ่งสิ่งที่จำเป็นต้องใช้ ได้แก่ 

        1.  บัตรประจำตัวประชาชน

        2. ข้อมูลส่วนบุคคล 

        3.  ข้อมูลการประกอบอาชีพ

        4.  ข้อมูลนายจ้าง (กรณีมีนายจ้าง)

        5. สมุดบัญชีเงินฝาก  ของธนาคารใดก็ได้  ไม่จำเป็นต้องเป็นบัญชีที่ผูกกับพร้อมเพย์  แต่ขอให้มีบัญชีเงินฝากที่เป็น ชื่อนามสกุล  ตรงกันกับผู้ยื่นคำร้อง  ก็สามารถแจ้งขอรับสิทธิ์ได้ 

        6. โทรศัพท์มือถือ ที่ติดต่อได้ ( เชื่อว่าน่าจะมีแทบทุกคน ) เพื่อจะได้รับแจ้งข้อมูลทาง SMS จากรัฐ ว่า  คุณจะได้รับเงินหรือไม่  นั่นเอง

เตรียมพร้อม!! เช็คลิสต์ ก่อนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บ. วันนี้
cr:www.เราไม่ทิ้งกัน.com 

        เมื่อเตรียม ข้อมูล หลักฐานต่างๆ เรียบร้อยแล้ว การกรอกข้อมูล  เมื่อเซิร์จชื่อเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com  (หน้าตาเว็บไซต์จะเป็นดังรูปข้างบน)  ขั้นตอนนี้แหละ จะต้องละเอียดรอบคอบมากๆ 

      ก่อนอื่นเข้าไปที่เว็บไซต์   www.เราไม่ทิ้งกัน.com  แล้ว  และเริ่มต้นที่หน้าลงทะเบียน  จะเริ่มจากการกรอกข้อมูลส่วนตัว  ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรติดต่อ    รวมถึงช่องทางการรับเงิน    โดยถ้าเป็นพร้อมเพย์  (ตรงนี้สำคัญ) อให้เป็นพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชน    ส่วนอาชีพนั้น   ถ้ามีนายจ้าง ก็ให้เตรียมข้อมูลชื่อบริษัท  หรือสถานประกอบการนั้นๆ  พร้อมที่อยู่บริษัทไว้ให้พร้อม  ส่วนใครที่ประกอบอาชีพอิสระ  ไม่มีนายจ้าง ก็ต้องเตรียมคำตอบ เพื่ออธิบาย  ยืนยันว่า ได้รับผลกระทบ และขาดรายได้จริงๆ มีผลกระทบจากโควิด-19 อย่างไร   เสร็จแล้วทำตามขั้นตอน เพื่อยืนยันความถูกต้องของข้อมูลให้เสร็จ

หน้าตาเว็บไซต์ที่เข้าไปลงทะเบียน(เบื้องต้น) 

เตรียมพร้อม!! เช็คลิสต์ ก่อนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บ. วันนี้


เตรียมพร้อม!! เช็คลิสต์ ก่อนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บ. วันนี้
cr:ข้อมูลจากกระทรวงการคลัง

        ลงทะเบียนได้ตลอด 24 ชม. หลังจากเปิดระบบ เวลา 18.00 น. วันนี้ ( 28 มี.ค.63) 

        ก่อนหน้านี้มีข้อสงสัยว่า เงินเยียวยาก้อนนี้ จำกัดสิทธิในการลงทะเบียน เหมือนเมื่อครั้งโครงการ ชิม ช้อป ใช้ หรือไม่  ทาง โฆษกกระทรวงการคลัง ได้ออกมายืนยันแล้วว่า  โครงการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) เพื่อผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 นี้    ไม่จำกัดจำนวนสิทธิ์ต่อวัน    และเปิดให้ลงทะเบียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง  ดังนั้น  ไม่ต้องรีบร้อน อยากให้เตรียมข้อมูล เอกสารต่างๆให้พร้อม  รวมทั้ง ตรวจสอบความถูกต้องให้ครบทุกอย่างก่อน เพื่อที่จะได้ไม่เสียเวลา เริ่มต้นกรอกข้อมูลใหม่ เพราะเชื่อว่า จะเข้าไปลงทะเบียนได้น่าจะยากพอควร 

        ตรวจสอบสิทธิ์ผ่านแล้ว จะได้เงินเมื่อไหร่ 

        เมื่อกรอกข้อมูลผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com  เสร็จเรียบร้อยแล้ว     ระบบจะแจ้งผลการลงทะเบียนและสิทธิ์ตามมาตรการผ่านทาง SMS ตามเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้   หรือทางไปรษณีย์ที่ลงทะเบียนไว้ ในกรณีที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ 

เตรียมพร้อม!! เช็คลิสต์ ก่อนลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บ. วันนี้
cr:Pixabay 

        ถ้าได้รับ SMS ยืนยันแล้ว รับเงินผ่านช่องทางไหน ? 

        สำหรับการรับเงินเยียวยา  หากได้รับ SMS ยืนยันสิทธิแล้วว่า คุณได้รับเงินเยียวยา   จะสามารถรับได้ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ ทางบัญชีพร้อมเพย์   ของธนาคารใดก็ได้ที่ผูกกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน   หรือ บัญชีธนาคารใดก็ได้ที่มีอยู่เดิมโดยที่ชื่อและนามสกุลเจ้าของบัญชีต้องตรงกับชื่อและนามสกุลที่นำมาลงทะเบียน   ดังนั้น  ย้ำเลยว่า  ไม่จำเป็นต้องไปเปิดบัญชีใหม่ที่สาขาธนาคาร ไม่ว่าจะเป็น ธ.ก.ส.  ออมสิน  ธอส. หรือ กรุงไทย  เพียงแค่มีบัญชีธนาคารที่เป็นชื่อของเรา ก็สามารถใช้เป็นช่องทางการรับเงินได้   และเมื่อผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ  ระบบจะจ่ายเงินเยียวยาเข้าบัญชีอย่างเร็วที่สุดภายใน 7 วันทำการ  ( อย่างไรก็ตาม ข้อมูลข้างต้นนี้ เป็นเพียงข้อมูลเบื้องต้น เมื่อใช้งานจริงอาจมีการเปลี่ยนแปลง ตามเงื่อนไขของรัฐบาลได้ ) 

        หรือถ้ายังสงสัย สามารถสอบถาม ได้ที่ Call Center ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02-111-1144 และ สำนักนโยบายการคลัง สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง โทร. 0 2273 9020 ต่อ 3558 3563 3557 3569 3556 

หรืออ่าน ไขข้อสงสัย! เงินเยียวยาโควิด 5,000 บาท ใครได้-ไม่ได้ โฆษกกระทรวงการคลังได้ ตอบคำถามที่หลายคนสงสัยไว้ 




เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ