TNN online นกระส่ำ! 2 สายการบินดัง เลิกจ้างนักบิน-ลูกเรือ ครึ่งร้อย

TNN ONLINE

Wealth

นกระส่ำ! 2 สายการบินดัง เลิกจ้างนักบิน-ลูกเรือ ครึ่งร้อย

นกระส่ำ! 2 สายการบินดัง เลิกจ้างนักบิน-ลูกเรือ ครึ่งร้อย

สายการบินนกสกู๊ต เลิกจ้าง นักบิน 24 คน และลูกเรืออีกครึ่งร้อย อ้างเศรษฐโลกชะลอตัว และ ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

วันนี้ (24 ก.พ.63) จากปัญหาอุตสาหกรรมการบินซบเซาจากปัญหาเศรษฐโลกชะลอตัว ประกอบกับปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกที่เข้ามาซ้ำเติม ทำให้หลายสายการบินจำเป็นต้องยกเลิกและลดเที่ยวบินไปยังประเทศที่มีความเสี่ยงในการแพร่ระบาด เช่น จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ส่งผลให้หลายสายการบินเริ่มใช้มาตรการปรับลด (เลย์ออฟ) นักบิน และลูกเรือแล้ว 

ล่าสุด "สายการบินนกสกู๊ต" ซึ่งเป็นสายการบินร่วมทุนระหว่างนกแอร์กับสายการบินสกู๊ตของสิงคโปร์นั้น ได้ถอดเครื่องบินออกจากการทำการบิน จำนวน 2 ลำ จากผลกระทบอุตสาหกรรมการบินที่ซบเซาจำนวน 1 ลำ และจากปัญหาพิษไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอีก 1 ลำ  รวมทั้งได้ประกาศเลิกจ้างนักบินแล้วรวมทั้งสิ้น 24 คน ซึ่งเป็นนักบินสัญชาติไทยทั้งหมด โดยใช้วิธีเข้ามาทำงานที่หลังโดนคัดออกก่อน รวมทั้งยังทำการเลิกจ้างลูกเรืออีก 50 คน โดยในส่วนของนักบินนั้นพบว่าสายการบินเลิกจ้างในระหว่างสัญญา ดังนั้น มีนักบินหลายรายอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เพื่อฟ้องร้องดำเนินคดีกับสายการบินนกสกู๊ต ในข้อหาเลิกจ้างไม่เป็นธรรมแล้ว

นอกจากนี้ "สายการบินไทยไลอ้อนแอร์" ได้ประกาศใช้มาตรการ Leave without pay หรือให้สมัครใจการลาหยุดงานโดยไม่รับเงินเดือนกับนักบิน และลูกเรือของสายการบิน โดยในส่วนของนักบินเปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการจำนวน 20 คน ซึ่งขณะนี้ทราบว่ามีนักบินสมัครเข้าร่วมโครงการเต็มจำนวน 20 คน

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง