TNN online นักช้อปออนไลน์ผวา! คลังเล็งเก็บภาษี-สแกนสินค้านำเข้าทุกชิ้น

TNN ONLINE

Wealth

นักช้อปออนไลน์ผวา! คลังเล็งเก็บภาษี-สแกนสินค้านำเข้าทุกชิ้น

นักช้อปออนไลน์ผวา! คลังเล็งเก็บภาษี-สแกนสินค้านำเข้าทุกชิ้น

นักช้อปและแม่ค้าออนไลน์เตรียมผวา กระทรวงคลังเล็งเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ แถมจะคุมเข้มตรวจสินค้า 100% และติดเครื่องสแกนสินค้าทางไปรษณีย์

วันนี้ (17ธ.ค.62) นักช้อปและพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เตรียมผวา หลังกระทรวงการคลังประกาศว่า เตรียมหารือจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) 7% สินค้าที่สั่งซื้อออนไลน์และส่งไปรษณีย์มาจากต่างประเทศทุกชนิดราคา พร้อมกับยกเลิกยกเว้นการเก็บ VAT สินค้านำเข้าราคาไม่เกิน 1,500 บาท

ทั้งนี้ เนื่องจากปัจจุบันคนไทยหันมาสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จากต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากจีน และสหรัฐฯ ซึ่งมีมูลค่าหลักแสนล้านบาท และบางครั้งก็เลี่ยงภาษีแจ้งราคาต่ำกว่า 1,500 บาท ส่งผลกระทบต่อพ่อค้าแม่ค้าในประเทศ โดยจะมีการประชุมคณะกรรมการปฎิรูปโครงสร้างภาษีครั้งสุดท้ายของปีนี้  ในวันที่ 24 ธ.ค.นี้ นอกจากต้องการสร้างรายได้เข้ารัฐแล้ว  ยังต้องการสร้างความเป็นธรรมให้กับคนขายสินค้าเดียวกันที่อยู่ในประเทศ ซึ่งปัจจุบันต้องเสีย VAT 7% และต่อไปกรมศุลกากรจะตรวจสอบสินค้านำเข้าทุกชิ้นแบบ 100% ไม่ใช้วิธีสุ่มตรวจ โดยจะติดตั้งเครื่องสแกนคร่อมสายพานกระเป๋าที่สนามบินสุวรรณภูมิ และเครื่องสแกนสินค้านำเข้าทางไปรษณีย์ ที่หลักสี่ ซึ่งช่วยให้สแกนสินค้านำเข้าได้ละเอียดและลดการรั่วไหลได้ดียิ่งขึ้น

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง