TNN online ตม.สนามบินแจง จุดคัดกรองสัมภาระยาว

TNN ONLINE

Wealth

ตม.สนามบินแจง จุดคัดกรองสัมภาระยาว

ตม.สนามบินแจง จุดคัดกรองสัมภาระยาว

ตม.สนามบินแจงข่าวจุดคัดกรองสัมภาระยาว ประสาน AOT เร่งแก้ปัญหาโดยด่วนแล้ว

วันนี้( 1 ธ.ค.62) พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 ในฐานะรองโฆษก สตม.เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวมีผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ แจ้งว่า กำลังรอเข้าตรวจ ตม.เป็นแถวยาวมาก ช่วงราวประมาณ 10.30 น. และมีผู้สอบถามจำนวนมาก

พล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ ผบก.ตม.2 ได้สั่งการ พ.ต.อ.อุกฤต กัลยาณมิตร ผกก.ฝ่าย ตม.ขาออก ด่าน ตม.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทำการตรวจสอบ โดยได้รับรายงานว่า จุดที่แถวยาวดังกล่าวเป็นผู้โดยสารที่กำลังรอผ่านจุดคัดกรองร่างกายและสัมภาระ ฝั่งตะวันตก ในอาคารผู้โดยสาร ตามมาตรการรักษาความปลอดภัยของการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ AOT ซึ่งช่วงดังกล่าวเป็นช่วงเที่ยวบินหนาแน่น และทราบว่าทางพนักงานการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ AOT กำลังเร่งเกลี่ยผู้โดยสารฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออก เพื่อเร่งระบายให้เร็วที่สุด

พ.ต.อ.เชิงรณ ชี้แจงว่า ปกติกระบวนการผ่านแดนขาออก ผู้โดยสารจะต้องผ่านการ check in เพื่อออก Boarding pass และ จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองร่างกาย และสัมภาระติดตัวตามมาตรการรักษาความปลอดภัยของ ICAO และ AOT

ตม.สนามบินแจง จุดคัดกรองสัมภาระยาว

โดยในส่วนของลักษณะทางกายภาพของสนามบินสุวรรณภูมิ จะสร้างจุดคัดกรองบนชั้นลอยให้ผู้โดยสารขึ้นบันไดเลื่อนเพื่อผ่านอุปกรณ์คัดกรอง และเครื่องตรวจจับ จากพนักงานรปภ.ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จนเมื่อผ่านการคัดกรองจากชั้นลอยแล้ว จึงจะลงบันไดเลื่อนมาที่โถง ตม.ขาออก ด้านล่างเพื่อรับการตรวจจาก เจ้าหน้าที่ตม.ซึ่งในส่วนของโถง ตม.พบว่า มีการระบายผู้โดยสารได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจาก พล.ต.ต.วีรพล ได้สั่งการให้จัดเจ้าหน้าที่ ตม.นั่งเต็มทุกช่องตรวจ ในช่วงเที่ยวบินหนาแน่น ตามนโยบาย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.

อย่างไรก็ดี กรณีเหตุดังกล่าวทาง พ.ต.อ.อุกฤต ได้มีการประสานกับทาง พนักงาน รปภ.การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่รับผิดชอบ เพื่อเร่งแก้ปัญหาด้วยการเกลี่ยฝั่งและเร่งระบายโดยด่วนแล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่ตม.สนับสนุนช่วยเหลือและเร่งระบาย ผู้โดยสารโดยเร็วต่อไป

ตม.สนามบินแจง จุดคัดกรองสัมภาระยาว


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง