TNN online นายกฯ เปิดประชุม ASEAN Business and Investment Summit 2019

TNN ONLINE

Wealth

นายกฯ เปิดประชุม ASEAN Business and Investment Summit 2019

นายกฯ เปิดประชุม ASEAN Business and Investment Summit 2019

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน พร้อมเชื่อมโยงด้านดิจิตอลกับอาเซียนทุกมิติ ย้ำเสริมสร้างอาเซียนให้เดินหน้าในยุคดิจิตอลให้เข้มแข็งไปด้วยกัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

วันนี้ ( 2 พ.ย. 62)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ASEAN Business and Investment Summit 2019 (ABIS 2019) พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ  ระบุว่า ยินดีและเป็นเกียรติที่ได้มาเป็นประธานเปิดงานและต้อนรับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคธุรกิจซึ่งมีความสำคัญ ไทยมีโอกาสได้จัดการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 อีกครั้ง ในฐานะที่ไทยเป็นประธานอาเซียน ซึ่งจะได้เดินหน้าอาเซียนในยุค 4.0 โดยไทยได้พัฒนา ผลักดันนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ทั้งการค้าการลงทุน New Business Model โดยไทยพยายามนำเทคโนโลยี ใช้นวัตกรรมทางการผลิต เพื่อยกระดับเศรษฐกิจ ซึ่งรัฐบาลไทยได้ร่วมกับเอกชนในการพัฒนาประเทศด้านการค้าการลงทุน ทั้งด้านความมั่นคงทางพลังงานและทรัพยากรมนุษย์ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน เน้นการลงทุนร่วมแบบ PPP ในเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะ EEC ด้านการขนส่งลอจิสติกส์ ทั้งสนามบิน ท่าเรือ เพื่อรองรับการขนส่งกับอาเซียนเป็นหลัก   รวมทั้งภาคการเกษตรที่ไทยเร่งผลักดันเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในการกระจายสินค้าด้วย

นอกจากนี้ รัฐบาลยังสนับสนุนธุรกิจเกิดใหม่ ทั้ง SMEs ต่างๆ นวัตกรรมใหม่ๆ ในศตวรรษที่ 21 ที่มีการเชื่อมโยงอย่างไร้รอยต่อ ไทยจึงเตรียมความพร้อมให้มีการเชื่อมโยงด้านดิจิตอลกับอาเซียนในทุกมิติทั้งนี้ หวังว่าการประชุมจะมีการแลกเปลี่ยนและเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียน ที่จะได้มีการเชื่อมโยงอย่างไร้รอยต่อ ซึ่งรวมไปถึงกฎหมาย และกฎระเบียบต่างๆ เพื่อนำไปสู่การปฎิบัติที่เป็นรูปธรรม เรื่องใดที่เป็นประโยชน์    รัฐบาลยืนยันว่า จะทำให้เกิดกับประชาชนและประเทศสมาชิกให้สูงที่สุด

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า วันนี้โลกเปลี่ยนแล้วเราไม่ปรับตัวไปไม่ได้  จึงต้องเตรียมการให้พร้อม เมื่อโลกปรับเราต้องเปลี่ยน ซึ่งไทย ยืนยันว่า ได้ทำเต็มที่เพื่อเตรียมความพร้อมกับการเปลี่ยนแปลง ขอให้การจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จ มีผลเป็นรูปธรรม เสริมสร้างอาเซียนให้เดินหน้าในยุคดิจิตอลให้เข้มแข็งไปด้วยกัน ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง แม้ธุรกิจจะต้องมีการแข่งขันกันเป็นเรื่องธรรมดา แต่ต้องคำนึงถึงประโยชน์ชาติเป็นหลัก และเคารพสิทธิมนุษยชนด้วย โดยเฉพาะการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่ทุกคน ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกัน เพราะปัญหาทุกอย่างแก้ไม่ได้โดยลำพังเพียงผู้เดียว 

นายกฯ เปิดประชุม ASEAN Business and Investment Summit 2019

นายกฯ เปิดประชุม ASEAN Business and Investment Summit 2019

CR:ภาพประกอบกระทรวงการต่างประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- “นายกฯ”โพสต์เฟซต้อนรับผู้นำตปท.ร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน

- ‘บิ๊กตู่’ ลั่นเศรษฐกิจไทยแค่เติบโตช้า ไม่ได้ถดถอย

- ถึงไทยแล้ว!รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงล็อตแรก


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง