TNN online ธ.ก.ส.โอนเงินประกันรายได้ชาวสวนยาง ดีเดย์พรุ่งนี้!

TNN ONLINE

Wealth

ธ.ก.ส.โอนเงินประกันรายได้ชาวสวนยาง ดีเดย์พรุ่งนี้!

ธ.ก.ส.โอนเงินประกันรายได้ชาวสวนยาง ดีเดย์พรุ่งนี้!

พรุ่งนี้ ธ.ก.ส.เตรียมโอนเงินให้เกษตรกรในโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยางระยะที่ 1 ภายใต้กรอบวงเงินงบประมาณกว่า 23,472 ล้านบาท

วันนี้ (31 ต.ค.62) นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ธ.ก.ส.มีความพร้อมในการขับเคลื่อนแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาลไปสู่เกษตรกรผ่านโครงการประกันรายได้พืชเศรษฐกิจหลัก 5 ชนิด คือ ข้าว ปาล์มน้ำมัน ยางพารา มันสำปะหลัง และข้าวโพด รวมถึงมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ ที่จะช่วยยกระดับรายได้และคุณภาพชีวิตที่ดีแก่เกษตรกร 

โดยปัจจุบัน ธ.ก.ส.ดำเนินโครงการดังกล่าวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากไปแล้วกว่า 34,600 ล้านบาท  ส่วนพรุ่งนี้จะโอนเงินให้เกษตรกรในโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 1 ซึ่งมีเป้าหมายเกษตรกรชาวสวนยาง ทั้งเจ้าของสวนและคนกรีดยางรวมกว่า 1.7 ล้านราย ที่ขึ้นทะเบียนและแจ้งข้อมูลการปลูกยางกับการยางแห่งประเทศไทย โดยเป็นสวนยางอายุ 7 ปีขึ้นไปที่เปิดกรีดแล้ว รายละไม่เกิน 25 ไร่ ภายใต้กรอบวงเงินงบประมาณกว่า 23,472 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม คาดว่าหากมาตรากระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลดำเนินการตามแผนที่วางไว้ผ่านกลไกของ ธ.ก.ส.ทั้งวงเงินการให้สินเชื่อในการสนับสนุนเกษตรกร และเงินช่วยเหลือผ่านโครงการประกันรายได้สินค้าเกษตร วงเงินรวมกว่า 480,000 ล้านบาท จะเกิดการหมุนเวียนเงินระบบเศรษฐกิจนับล้านล้านบาท

ทั้งนี้ ในโอกาสครบรอบปีที่ 53  ธ.ก.ส. มุ่งสานต่อนโยบาย Go Green ซึ่งได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปีบัญชี 2562 โดยส่งเสริมการผลิตอาหารปลอดภัยและการทำเกษตรอินทรีย์ ตั้งแต่การปลูกสู่การแปรรูป และการจำหน่าย การเพิ่มช่องทางการตลาด รวมทั้งผลักดันให้สินค้าเกษตรได้รับมาตรฐานรับรอง เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง