TNN online depa จับมือเอกชนเฟ้นหาสตาร์ทอัพยูนิคอร์นในอาเซียน

TNN ONLINE

Wealth

depa จับมือเอกชนเฟ้นหาสตาร์ทอัพยูนิคอร์นในอาเซียน

depa จับมือเอกชนเฟ้นหาสตาร์ทอัพยูนิคอร์นในอาเซียน

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล จับมือ ภาคเอกชน เปิดเวทีปั้นสตาร์ทอัพ สร้างสรรค์นวัตกรรมพัฒนาเมืองในรูปแบบ"สมาร์ท ซิตี้"ปูทางก้าวสู่สตาร์ทอัพอาเซียน

วันนี้ (11 ต.ค.62) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ depa ร่วมกับ HUBBA Thailand, Techsauce  และ Techstars เปิดตัวโครงการการพัฒนาและส่งเสริม "ASEAN Startup Hackathon" ที่จะจัดขึ้นในงาน “DIGITAL THAILAND BIG BANG 2019” มหกรรมแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลระดับนานาชาติ ระหว่างวันที่ 28 - 31 ตุลาคม  2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

depa จับมือเอกชนเฟ้นหาสตาร์ทอัพยูนิคอร์นในอาเซียน

โดย ดร.ชินาวุธ ชินะประยูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านเศรษฐกิจดิจิทัล สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) กล่าวว่า กิจกรรม ASEAN Startup Hackathon จะเป็นอีกหนึ่งในส่วนสำคัญ ในการระดมความคิด และสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัล จากบรรดาเหล่าสตาร์ทอัพทั้งไทยและต่างชาติ เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทย และอาเซียน ตามแนวคิดการจัดงาน ASEAN CONNNECTIVITY สอดรับกับการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ภายใต้โจทย์ การพัฒนาเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City   ซึ่งภาครัฐจะมีส่วนในการสนับสนุน และการเชื่อมโยงเครือข่ายแต่ละเมืองจากทุกภาคส่วน ทั้ง ชุมชน ส่วนงานราชการ ผู้ประกอบการและสตาร์ทอัพ เพื่อระดมความคิด ปัญหาที่มีอยู่ในชุมชน เพื่อหาทางแก้ไข ตลอดจนพัฒนาให้เกิดโครงการสมาร์ทซิตี้ที่ตอบโจทย์พื้นที่นั้นๆและต่อยอดไปยังพื้นที่อื่นๆได้  สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตและสร้างโอกาสให้ประชาชนในเมืองได้เข้าถึงเทคโนโลยีได้ 

depa จับมือเอกชนเฟ้นหาสตาร์ทอัพยูนิคอร์นในอาเซียน  ด้านนายชาล เจริญพันธ์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮับบา จำกัด ระบุว่า กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการสร้างเวทีแข่งขันที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเข้าใจ และสามารถสร้างนวัตกรรมดิจิทัลที่ตอบสนองความต้องการจริงในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะอย่างยั่งยืนได้ อีกทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายให้กับสตาร์ทอัพระยะเริ่มต้น และยังเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน  ทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ กระตุ้นให้เกิดการพัฒนาตนเองของบรรดาสตาร์ทอัพอีกด้วย 

สำหรับ การเปิดรับสมัคร "ASEAN Startup Hackathon" จะเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ผู้ประกอบการหรือสตาร์ทอัพรวมทีมกัน เพื่อพัฒนานวัตกรรมเมืองอัจฉริยะให้ทะลุขีดสุดสู่ระดับอาเซียน เพียงผู้สมัครมีสินค้าหรือบริการต้นแบบ หรือแม้กระทั่งไอเดียนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะในด้านพลังงาน  การคมนาคมหรือการอยู่อาศัยที่พร้อมจะพัฒนาต่อยอด เพื่อชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 400,000 บาท  โดยจะเริ่มเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง  21 ต.ค. 2562  สามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ได้ที่ http://bit.do/ASEANStartupHackathon 

depa จับมือเอกชนเฟ้นหาสตาร์ทอัพยูนิคอร์นในอาเซียน

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพัฒนาแนวคิดต่อยอดเป็นธุรกิจจากกิจกรรมการแข่งขันเพื่อการพัฒนา (ASEAN's First Smart City  Accelerator ) เพื่อพัฒนาศักยภาพ และผลักดันผู้ประกอบการที่มีไอเดียธุรกิจสตาร์ทอัพที่เกี่ยวข้องกับเมืองอัจฉริยะ เปิดรับสมัครตั้งแต่ 15 ต.ค. – 15 พ.ย. 2562 ดูรายละเอียดได้ทาง  https://techsauce.co/depa-accelerator/ https://www.facebook.com/techsauceTH / และ   https://www.facebook.com/HUBBA.Stadium/

รวมถึง กิจกรรมการพัฒนาทักษะดิจิทัลทั้งด้าน Hardware และ Software   ติดตามรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ได้ทาง https://www.facebook.com/fabcafebangkok/  และ  https://www.facebook.com/Thecodingcolosseum/?modal=admin_todo_tour

depa จับมือเอกชนเฟ้นหาสตาร์ทอัพยูนิคอร์นในอาเซียน



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง