TNN online ธนาคารกสิกรไทยหนุนแม่ค้าธุรกิจออนไลน์ขายคล่อง

TNN ONLINE

Wealth

ธนาคารกสิกรไทยหนุนแม่ค้าธุรกิจออนไลน์ขายคล่อง

ธนาคารกสิกรไทยหนุนแม่ค้าธุรกิจออนไลน์ขายคล่อง

ธนาคารกสิกรไทยตั้งแมดฮับหนุนแม่ค้าออนไลน์ทำธุรกิจคล่อง จัดสารพัดเครื่องมือการเงิน-แก้อุปสรรค ดันตลาดอีคอมเมิร์ซปีนี้โต 20% สูงสุดในอาเซียน

วันนี้ (18ก.ย.62) นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า  ได้จัดตั้งแมดฮับศูนย์รวมความช่วยเหลือและสนับสนุนคนที่ทำธุรกิจค้าขายออนไลน์ มีเครื่องมือตัวช่วยในการบริหารจัดการ เช่น ระบบจัดการสต๊อก ระบบจัดการหน้าร้าน ระบบบัญชี การหาลูกค้าใหม่ เพิ่มความรู้ในการทำตลาดออนไลน์ เป็นต้น และคาดว่าจะมีผู้สนใจสมัครสมาชิก 1.5 แสนรายภายในสิ้นปีนี้ และเชื่อว่าจะทำให้มูลค่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยปีนี้เติบโตถึง 20% ซึ่งเติบโตสูงสุดในอาเซียน จากปี 61 มีมูลค่า 2.5 ล้านล้านบาท

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ออกบัตรเดบิตแมดการ์ดซึ่งเป็นบัตรเดบิตใบแรกที่ให้ส่วนลดค่าโฆษณา เมื่อซื้อโฆษณาบนเฟซบุ๊ก อินสตราแกรม หรือกูเกิลจะได้รับเงินคืน 1% สำหรับการซื้อของออนไลน์ โดยรับเงินคืนสูงสุด 1,000 บาทต่อเดือน ส่วนลด 50% ซื้อสมุดเช็ค และหากใช้จ่ายผ่านแมดการ์ดอย่างต่อเนื่องจะช่วยเพิ่มโอกาสการได้รับสินเชื่อธุรกิจจากธนาคารในอนาคต ตั้งเป้ายอดสมัครบัตร 1 แสนใบ ในช่วงแรกของการออกบัตร และยังจับมือพันธมิตร เคอรี่ เอ็กซ์เพรส สนับสนุนด้านการขนส่ง รวมทั้งออกบัตรแมดการ์ด เคอร์รี่ เอ็กซ์เพรส ส่งเสริมธุรกิจออนไลน์ให้เติบโต และลดต้นทุนค่าโฆษณาค่าขนส่งซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเป็นประจำในการทำธุรกิจออนไลน์

ขณะเดียวกันธนาคารยังมีเงินกู้แมดฟันด์วงเงิน 5,000 ล้านบาท สนับสนุนการเข้าถึงแหล่งเงินทุนยากและขาดเงินทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจ ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ มีหลักประกันหรือไม่มีหลักประกัน เพื่อให้ธุรกิจออนไลน์มีความคล่องตัว และสามารถต่อยอดเติบโตต่อไปได้


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง