TNN นายกฯ ให้คำมั่นไม่เลื่อนจ่ายเงินดิจิทัล ได้รับไตรมาส 4 แน่นอน

TNN

Wealth

นายกฯ ให้คำมั่นไม่เลื่อนจ่ายเงินดิจิทัล ได้รับไตรมาส 4 แน่นอน

นายกฯ ให้คำมั่นไม่เลื่อนจ่ายเงินดิจิทัล ได้รับไตรมาส 4 แน่นอน

นายกฯ ให้ความมั่นใจเงินดิจิทัล 10,000 บาท ประชาชนได้รับเงิน ในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ยืนยันปี 2568 เห็นผลช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันนี้ ( 15 เม.ย. 67 )นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ออกมาย้ำถึงความล่าช้าของโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่า มีความจำเป็นที่ต้องรับฟังเสียงจากทุกภาคส่วน ทั้งธนาคารแห่งประเทศไทย สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นักวิชาการต่างๆ รวมไปถึงการตั้งหลักเกณฑ์เงื่อนไขต่างๆ  ที่ต้องปรับปรุงและถูกตัดกลุ่มเป้าหมายออกไป ถึงร้อยละ  12  ของวงเงินทั้งหมด  ล่าสุด สามารถบริการจัดการไม่ต้องกู้เงินมาใช้ในโครงการนี้  ทำให้ในไตรมาส4 ของปีนี้ ประชาชนได้ใช้เงินอย่างแน่นอน และทุกอย่าง ทุกขั้นตอนตรวจสอบได้  


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่ามั่นใจว่าจะไม่มีอะไรมาเตะถ่วงทำให้โครงการเงินดิจิทัลฯ ต้องเลื่อนออกไปมากกว่าไตรมาสที่4ของปีนี้แล้ว และเชื่อว่าในช่วงไตรมาส 1- 2 ของปีหน้า จะเห็นผลการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างแน่นอน  


ขณะเดียวกันยังระบุอีกว่า รัฐบาลนี้ ยังเตรียมโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ตามที่ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภาไว้  เช่นการสร้างถนน หรือและการช่วยเหลือเกษตร ที่ต้องดูแลเรื่องน้ำท่วม และน้ำแล้ง เป็นต้น 


สำหรับความคืบหน้าเรื่อง Super App นั้น ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า จะมีการแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง แต่ยืนยันทุกอย่างต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ พร้อมทั้งจะรับข้อเสนอแนะเกี่ยวกับผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือไปพิจารณาต่อ


ภาพจาก: : ทำเนียบรัฐบาล 

ข่าวแนะนำ