TNN online การบินไทยลงดาบแอร์โฮสเตสลักลอบนำเข้าสินค้า แจ้งศุลกากรจับกุม

TNN ONLINE

Wealth

การบินไทยลงดาบแอร์โฮสเตสลักลอบนำเข้าสินค้า แจ้งศุลกากรจับกุม

การบินไทยลงดาบแอร์โฮสเตสลักลอบนำเข้าสินค้า แจ้งศุลกากรจับกุม

ไม่เว้น!!การบินไทยแจ้งเบาะแสให้ศุลกากรตรวจจับแอร์โฮสเตสลักลอบนำสินค้าจากอิตาลีเข้าประเทศเกินจำนวนที่กำหนดและเลี่ยงภาษี พร้อมดำเนินการลงโทษทางวินัย

วันนี้( 7 ก.ย. 62)  นายสุธีรัชต์ ศิริพลานนท์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริการบนเครื่องบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทย มีนโยบายที่จะป้องปรามและปราบปรามพนักงานที่มีพฤติกรรมนำสินค้าผิดกฏหมาย  และนำสินค้าเกินจำนวนที่ศุลกากรกำหนดเข้าประเทศไทยและเลี่ยงการเสียาษีให้หมดจากการบินไทย  รวมถึงพนักงานที่มีพฤติกรรมนำสินค้าผิดกฏหมายและนำสินค้าเกินจำนวนที่ศุลกากรกำหนดเข้าประเทศไทย  และเลี่ยงการเสียภาษีให้หมดจากการบินไทย      โดยบริษัทฯได้มีการติดตามดูพฤติกรรมของพนักงานที่น่าสงสัยและประสานงานกับศุลกากรอย่างต่อเนื่อง พร้อมช่วยแจ้งเบาะแสให้ศุลกากรทราบเพื่อตรวจจับ

โดย  ล่าสุดเจ้าหน้าที่ศุลกากรได้ตรวจจับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหญิง   ที่นำสินค้าเกินจำนวนที่ศุลกากรกำหนดเข้าประเทศและเลี่ยงการเสียภาษีอย่างถูกกฏหมาย  โดยเดินทางมาจากประเทศอิตาลี เจ้าหน้าที่ศุลกากรจึงได้ปรับและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ในส่วนของบริษัทฯ มีบทลงโทษพนักงานที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ ตามระเบียบของบริษัทฯ ซึ่งโทษสูงสุด ถึงขั้นไล่ออก

 อย่างไรก็ตาม จากกรณีดังกล่าว บริษัทฯ จะดำเนินการลงโทษทางวินัยกับพนักงานคนดังกล่าว และจะดำเนินนโยบายปราบปรามผู้ที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ให้หมดไปจากการบินไทย เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างและภาพลักษณ์ของบริษัท 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง