TNN ใกล้ตรุษจีน จองโรงแรมภูเก็ตล่วงหน้าทะลุ 90% คาดต่างชาติมาเยือนไทยเฉียดล้าน

TNN

Wealth

ใกล้ตรุษจีน จองโรงแรมภูเก็ตล่วงหน้าทะลุ 90% คาดต่างชาติมาเยือนไทยเฉียดล้าน

ใกล้ตรุษจีน จองโรงแรมภูเก็ตล่วงหน้าทะลุ 90% คาดต่างชาติมาเยือนไทยเฉียดล้าน

ใกล้ตรุษจีน ยอดจองโรงแรมภูเก็ตล่วงหน้าระดับ 4-5 ดาว ทะลุร้อยละ 90 รับตรุษจีน ด้านททท. คาดต่างชาติมาไทยทะลักเฉียดล้านคน

วันนี้ ( 24 ม.ค. 67 )นายธเนศ ตันติพิริยะกิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า บรรยากาศท่องเเที่ยงในภาพรวมตอนนี้ มีความคึกคักมาก ยังอยู่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (ไฮซีซั่น)โดยเฉพาะเมื่อใกล้ถึงเทศกาลตรุษจีน เริ่มเห็นยอดจองล่วงหน้าเข้ามาดูดีมากพอสมควร โดยเฉพาะโรงแรมริมชายหาด ระดับ 4-5 ดาว น่าจะมียอดจองร้อยละ 90 ขึ้นไปแล้ว 


โดยตลาดฐานลูกค้าในขณะนี้เป็นตะวันออกกลาง กลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช (ซีไอเอส) ที่มีสมาชิก 11 ประเทศ อาทิ รัสเซีย เบลารุส คาซัคสถาน อาร์เมเนีย เป็นต้น รวมถึงอินเดีย ที่เที่ยวไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ตลาดหลักอย่างจีนจะยังไม่ได้กลับเข้ามามากนักเทียบกับช่วงก่อนหน้านี้ แต่คาดหวังว่าจีนแผ่นดินใหญ่ จะเข้ามาเที่ยวช่วงตรุษจีนของไทยเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 


โรงแรมในตัวเมืองภูเก็ตก็เห็นยอดจองดูดีไม่แพ้กัน เพียงแต่ปัญหาของธุรกิจโรงแรมที่พักในปัจจุบัน มีเรื่องเดียวคือ ระยะเวลาในการจองล่วงหน้าของลูกค้าสั้นลงกว่าเดิม เหลือไม่ถึง 2 สัปดาห์ ทำให้ยอดจองล่วงหน้าในระยะใกล้ๆ เทศกาล แบบช่วง 1 สัปดาห์สุดท้ายก่อนจัดงาน จะมียอดจองเพิ่มขึ้นได้อีก 


ด้านนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีน ปี 2567 ระหว่างวันที่ 8 – 16 กุมภาพันธ์ 2567 เทียบกับปี 2566 คาดว่าจะมีรายได้รวมจากตลาดต่างชาติเที่ยวไทยและไทยเที่ยวไทยรวม 34,390 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 29 


แยกเป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศ 995,000 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 34 สร้างรายได้ 28,390 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 36 ส่วนนักท่องเที่ยวในประเทศ ที่เป็นคนไทยเชื้อสายจีน คาดว่าจะมีการเดินทางท่องเที่ยวจำนวน 2 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 และมีรายได้รวม 6,000 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 6 เทียบจากปี 2565


ภาพจากAFP

ข่าวแนะนำ