TNN online สสว.ร่วม มจธ. ผลักดันผู้ประกอบการSMEs – Start Up

TNN ONLINE

Wealth

สสว.ร่วม มจธ. ผลักดันผู้ประกอบการSMEs – Start Up

สสว.ร่วม มจธ. ผลักดันผู้ประกอบการSMEs – Start Up

สสว.ร่วม มจธ. ผลักดันผู้ประกอบการSMEs – Start Up สู่ Online Content Enterprenuer มืออาชีพ นำความสามารถในการสร้างสรรค์สู่ธุรกิจคอนเทนต์ออนไลน์

วันนี้ (5ก.ย.62) กิจกรรมในงาน “คอนเทนต์ ผู้ประกอบการแนวใหม่ไร้พรมแดน” หรือ Online Content Enterprenuer จัดโดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี(มจธ.) ซึ่งงานนี้ได้เห็นผู้ประกอบการSMEs และ Start Up หน้าใหม่เข้าร่วมจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ผลิตคอนเทนต์ออนไลน์

ผศ.ดร.โชคอนันต์ บุษราคัมภากร หัวหน้าโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่(Early- Stage) มจธ. บอกว่า งานนี้เน้นผู้ประกอบการกลุ่มcontents เช่น ยูทูปเบอร์ นักเขียน สื่อมวลชน นักออกแบบภาพ ฯ ที่ผ่านการอบรมจากโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ ที่ทาง สสว.และ มจธ.จัดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการให้ความรู้และแนวคิดในการสร้างคอนเทนต์ทางออนไลน์ที่มีลักษณะเป็นทรัพย์สินทางปัญญาให้เป็นธุรกิจได้ อย่างการเน้นสร้างSexy Spot หรือสร้างจุดเด่น สร้างCharacter รวมทั้งให้แนวคิดไม่เน้นการขายสินค้าโดยตรงในโซเชียล แต่เน้นสร้างคอนเทนต์ให้มีเนื้อหาน่าสนใจจะได้มีผู้ติดตาม มีแฟนคลับ มีเพื่อนจำนวนมาก จากนั้นการขายและธุรกิจก็จะตามมาเอง เป็นต้น

สำหรับผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่มาในงานในครั้งนี้มีทั้งได้เริ่มเป็นผู้ประกอบการด้านคอนเทนต์ในโลกออนไลน์มาแล้วระยะหนึ่งและบางส่วนก็อยู่ระหว่างการริเริ่ม การมารวมตัวกันในครั้งนี้จึงมีการมาแบ่งปันประสบการณ์และที่สำคัญยังมีการนำเสนอธุรกิจแก่สถาบันการเงินได้แก่ธนาคารออมสิน และSMEs Bank เพื่อขอรับการสนับสนุนเงินทุนด้วย

นางลักขณา ตั้งจิตนบ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมธุรกิจSMEs สสว. กล่าวว่า การผลักดันให้เกิดผู้ประกอบการใหม่ถือเป็นหนึ่งในภารกิจหลักที่ สสว. ให้ความสำคัญมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้ร่วมกับ มจธ.จัดทำโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ มีเป้าหมายในการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการใหม่ที่มีHigh Value โดยยกระดับความรู้ในการสร้างOnline Content Enterprenuer ให้ผู้ประกอบการในกลุ่มStart Up สอดรับกับการเป็นผู้ประกอบการ4.0 โดยโครงการสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ได้เป็นอย่างดี มีมูลค่าการส่งเสริมด้านการตลาดหรือเงินทุนกว่า16ล้านบาท

สำหรับโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่(Early- Stage) ผู้ประกอบการรายใดสนใจเข้าร่วมติดตามได้ทาง แอพพลิเคชั่นSMEs Connect , เว็ปไซต์ของ สสว. และเพจเฟซบุค คอนเทนต์ ผู้ประกอบการแนวใหม่ไร้พรมแดน

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง