TNN online รมว.คมนาคม สั่งทบทวนโครงการTerminal 2-เร่งสู้คดีโฮปเวลล์

TNN ONLINE

Wealth

รมว.คมนาคม สั่งทบทวนโครงการTerminal 2-เร่งสู้คดีโฮปเวลล์

รมว.คมนาคม สั่งทบทวนโครงการTerminal 2-เร่งสู้คดีโฮปเวลล์

รมว.คมนาคม สั่ง AOT จัดรับฟังความเห็นทุกฝ่ายก่อนเดินหน้าโครงการ Terminal 2 ขณะเดียวกัน เร่งคณะทำงานสู้คดีโฮปเวลล์หาทางต่อสู้ พร้อมยื่นอุทธรณ์ภายใน 20 ก.ย.นี้

วันนี้ (30 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 (Terminal 2) ของสนามบินสุวรรณภูมิว่า  ได้สั่งการให้ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือทอท.  จัดรับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายในสัปดาห์หน้า  หลังให้ผู้บริหาร ทอท. มาชี้แจงข้อมูลรายละเอียด โดยให้เชิญผู้เกี่ยวข้องและผู้รู้มาให้ความเห็นอย่างรอบด้าน รวมทั้ง สภาวิศวกร และสภาสถาปนิก ทั้งนี้เพื่อความโปร่งใสมากที่สุด  

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยังได้สั่งการให้ คณะทำงานในการต่อสู้คดีโฮปเวลล์ ชุดที่มี นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน  ต่อสู้อย่างเต็มที่ โดยหาข้อมูล และเอกสารต่างๆ มาพิจารณา ดูให้ครบทุกวิธีการ  โดยในสัปดาห์หน้า คณะทำงานฯจะประชุม และเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล เช่น การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ซึ่งคณะทำงานฯชุดนี้ มีผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการสู้คดีทางด่วนบูรพาวิถีแล้วชนะ  แต่ขณะนั้น ยังไม่มีศาลปกครอง  เป็นศาลยุติธรรม แต่กรณีข้อพิพาทนี้ มีศาลปกครองทำให้กระบวนการต้องไปที่ศาลปกครอง จึงขอให้ดูว่า มีช่องทางไปที่ศาลอื่นได้อีกหรือไม่  เท่าที่ดู ยังคิดว่าน่าจะมีโอกาสต่อสู้

พร้อมกันนี้ จะต้องกำหนดตารางเวลาในการทำงานให้ชัดเจน ซึ่งจะต้องส่งคืนอัยการสูงสุดในวันที่ 11 ก.ย.62 เพื่อให้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด ภายในวันที่ 20 ก.ย. 62  และยังมีคำสั่งศาลให้ชำระค่าชดเชย ภายใน วันที่  19 ต.ค. 62   

นอกจากนี้ ยังจะเสนอต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการทำสัญญาโครงการ หลังจากนี้ จะต้องใช้สัญญาภาษาไทยเป็นหลัก แล้วจึงแปลเป็นภาษาของคู่สัญญา อย่าใช้ภาษาที่ต้องตีความ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง