TNN online เตรียมดึงจีนลงทุนถ่ายหนังในไทย คาดเงินสะพัด 750 ล้านบาท

TNN ONLINE

Wealth

เตรียมดึงจีนลงทุนถ่ายหนังในไทย คาดเงินสะพัด 750 ล้านบาท

เตรียมดึงจีนลงทุนถ่ายหนังในไทย คาดเงินสะพัด 750 ล้านบาท

กรมการท่องเที่ยว ปลื้ม! คณะผู้สร้างภาพยนตร์จีนสนใจมาถ่ายทำเมืองไทย คาดสร้างเม็ดเงินสะพัดในไทยกว่า 750 ล้านบาท

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า กรมการท่องเที่ยว โดยกองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ หรือ Thailand Film Office ได้เข้าร่วมออกคูหานิทรรศการในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงปักกิ่งเป็นครั้งแรกเมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งเป็นงานเทศกาลภาพยนตร์ที่สำคัญที่สุดในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของจีน

โดยภายในงานนอกจากมีการประกาศรางวัลภาพยนตร์สาขาต่างๆ แล้ว ยังมีการเจรจาธุรกิจซื้อขายภาพยนตร์ จัดแสดงอุปกรณ์การถ่ายทำ และการประชาสัมพันธ์สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ โดยมีประเทศต่างๆ ร่วมออกคูหา อาทิ สาธารณรัฐเกาหลี ประเทศมาเลเซีย ราชอาณาจักรฮัชไมต์จอร์แดน เป็นต้น การเดินทางมาปักกิ่งครั้งนี้ จึงถือเป็นโอกาสอันดีในการประชาสัมพันธ์สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ กรมการท่องเที่ยวได้รับผลตอบรับที่ดีเยี่ยมจากการเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงปักกิ่งในครั้งนี้ สามารถเชิญชวนและสร้างความสนใจให้แก่ผู้สร้างภาพยนตร์จากจีนพิจารณาเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทยได้กว่า 7 ราย ประเมินเม็ดเงินลงทุนในไทยกว่า 750 ล้านบาท ซึ่งกรมการท่องเที่ยวเตรียมสานต่อความสำเร็จนี้อย่างต่อเนื่องในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในเดือนพฤษภาคมนี้ 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง