TNN online "DHL Express" เตรียมเพิ่ม "รถอีวี" ใช้ขนส่งในไทย

TNN ONLINE

Wealth

"DHL Express" เตรียมเพิ่ม "รถอีวี" ใช้ขนส่งในไทย

DHL Express เตรียมเพิ่ม รถอีวี ใช้ขนส่งในไทย

"DHL Express" เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในการขนส่ง ในไทยเพิ่มเติม พร้อมตั้งเป้าจะเปลี่ยนมาใช้รถ EV ให้ได้ร้อยละ 60 ของยานพาหนะทั้งหมดในประเทศไทยภายในปี 2030

DHL Express บริษัทรับส่งเอกสารและพัสดุชื่อดังจากเยอรมนี ระบุ จะขยายจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ที่ใช้ในการขนส่งในประเทศไทย โดยเพิ่มรถขนส่งพลังงานไฟฟ้าอีก 16 คัน นอกจากรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 50 คันที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน 

การขยายจำนวนการใช้งานรถ EV ในครั้งนี้ ทำให้ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์รายแรกในประเทศไทยที่เปลี่ยนไปใช้รถ EV ในเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบ

นายศิวเวศม์ หงษ์นคร รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าวถึงความสามารถพื้นฐานของรถยนต์ EV หนึ่งคัน คือรองรับน้ำหนักสินค้าได้ถึง 1.6 ตัน และระยะทางในการวิ่งขนส่งต่อเดือนคาดว่าจะทำได้มากถึง 3,000 กิโลเมตร ซึ่งในภาพรวม จะทำให้บริษัทสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ 436 ตันต่อปี

รถขนส่งพลังงานไฟฟ้านี้เริ่มขนส่งสินค้าในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2566 โดยให้บริการในกรุงเทพฯ และมีแผนจะเพิ่มรถขนส่งพลังงานไฟฟ้าอีก 5 คันในเฟสถัดไป เพื่อใช้งานในเส้นทางภาคตะวันออก ซึ่งจะทำให้ดีเอชแอลมีรถ EV ที่ให้บริการทั้งหมดในประเทศไทยรวมจำนวน 71 คัน ภายในปี 2566 

ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าจะเปลี่ยนมาใช้รถ EV ร้อยละ 60 ของยานพาหนะทั้งหมดในประเทศไทย ภายในปี 2573 และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนให้เหลือศูนย์ ภายในปี 2593 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง