TNN online ดุเดือด! "ธุรกิจขนส่งพัสดุ" รุกบริการส่งไว ส่งใหญ่ ส่งด่วน

TNN ONLINE

Wealth

ดุเดือด! "ธุรกิจขนส่งพัสดุ" รุกบริการส่งไว ส่งใหญ่ ส่งด่วน

ดุเดือด! ธุรกิจขนส่งพัสดุ รุกบริการส่งไว ส่งใหญ่ ส่งด่วน

Grab รุกบริการ ส่งพัสดุด่วนใน 2 ชั่วโมง ด้านไปรษณีย์ไทยส่ง EMS JUMBO งานช้างยังไหว ส่งด่วนของหนัก ของใหญ่ จุใจถึง 200 กิโลกรัม

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดตัวบริการส่งด่วน "EMS JUMBO" ตอบเทรนด์การซื้อขายสิ่งของขนาดพิเศษ ส่งใหญ่ ส่งหนักสูงสุดได้ถึง 200 กิโลกรัม พร้อมเผย 10 อันดับสิ่งของขนาดใหญ่ที่มีการฝากส่ง มากที่สุดในปี 2563 – 2565 อาทิ จักรยานยนต์ขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 150 CC. ที่ไม่ใช่รูปทรงบิ๊กไบค์ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ตู้เย็นขนาดไม่เกิน 12 คิว 

ทั้งนี้ บริการ EMS JUMBO มีอัตราค่าบริการเริ่มต้นที่ 200 – 1,800 บาท มีการชดใช้ค่าเสียหายในกรณีสูญหาย / เสียหายระหว่างการจัดส่งทางไปรษณีย์ 

ด้านแกร็บ ประเทศไทย เปิดตัวบริการ "GrabExpress 2 Hours" บริการรับส่งเอกสาร-พัสดุด่วนภายใน 2 ชั่วโมง หลังพบตัวเลขกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ (Social Seller) ใช้บริการส่งสินค้าด่วนเพิ่มมากขึ้นมาก กับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรับของทันที ไม่รอข้ามวัน 

โดยผู้ใช้บริการกลุ่มนี้มีอัตราการเติบโตอย่างมาก สอดคล้องกับเทรนด์ของธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่เติบโตแบบก้าวกระโดดในช่วงโควิด รวมถึงในปีนี้ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่า จะยังคงเติบโตขึ้นร้อยละ 18 (ตัวเลขจากบทวิเคราะห์ ttb analytics) 

พร้อมชู 3 จุดเด่นคือ จัดส่งเร็วทันใจ พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บจะเข้าไปรับพัสดุถึงมือผู้เรียกใช้บริการภายใน 1 ชั่วโมงและจัดส่งถึงผู้รับปลายทางภายใน 2 ชั่วโมง โดยราคาเริ่มต้นที่ 36 บาท และอุ่นใจด้วยประกันคุ้มครองสินค้าในกรณีสูญหายหรือเสียหายสูงสุด 10,000 บาท 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง