TNN online โฉมใหม่! "อ้วยอัน" ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่รอบ 70 ปี

TNN ONLINE

Wealth

โฉมใหม่! "อ้วยอัน" ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่รอบ 70 ปี

โฉมใหม่! อ้วยอัน ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่รอบ 70 ปี

อ้วยอันโอสถ แบรนด์สมุนไพรไทยที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 70 ปี ฉีกกรอบการทำการตลาดเดิมๆ ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูทันสมัย เข้าถึงง่าย

นางนิชา สมบูรณ์เวชชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด กล่าวว่า ท่ามกลางความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในยุคดิจิทัล บวกกับสถานการณ์โควิด-19 ที่เข้ามาเปลี่ยนโลกธุรกิจใบเดิม ทำให้หลายแบรนด์ต้องเร่งปรับทัพ หันมาวางกลยุทธ์ธุรกิจใหม่ เพื่อให้ก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลก

อ้วยอันโอสถ แม้จะเป็นแบรนด์สมุนไพรไทยที่อยู่คู่คนไทยมานาน แต่มีแนวคิดในการทำการตลาดที่ไม่ยึดติดกับกรอบเดิมๆ พร้อมชูกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้มีความทันสมัย และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ครอบคลุมมากขึ้น ทุกเพศทุกวัย

โจทย์ในการทำตลาด คือ ทำให้อ้วยอันโอสถ ซึ่งเป็นของดีของไทยที่ทุกคนนิยมใช้มานาน สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ที่มีตั้งแต่กลุ่มสูงวัยไปจนถึงกลุ่ม young gen 

และแน่นอนว่าลูกค้าแต่ละกลุ่มก็มีไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมในการเสพสื่อที่แตกต่างกัน จึงต้องเลือกกลยุทธ์ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ครอบคลุม นี่จึงเป็นเหตุผลที่เลือกหยิบกลยุทธ์การตลาดยอดฮิต อย่าง Music Marketing มาใช้เป็นครั้งแรกในรอบ 70 ปี 

โดยเลือกเพลงฮิตติดหูอย่าง "อ้ายจัสวอนน่าเป็นแฟนยูได้บ่?" (I JUST WANNA PEN FAN YOU DAI BOR?) ของ สิงโต นำโชค ซึ่งเป็นเพลงที่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง การันตีด้วยยอดวิวบนยูทูบที่สูงถึง 150 ล้านวิว โดยนำเนื้อร้องมาดัดแปลงและมีออกแบบท่าเต้น เพื่อให้เหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์สามารถนำไปต่อยอดเนื้อหาความบันเทิง สร้างกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ ขณะที่เนื้อหาของเพลงสอดแทรกจุดเด่นของอ้วยอันโอสถแบบเข้าใจง่าย และคงความสนุกสนานแบบต้นฉบับไว้ 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง