TNN online เดลิเวอรียังโตต่อ! "Grab" เผยทุก 1 นาที มีคนกดซื้อ ATK

TNN ONLINE

Wealth

เดลิเวอรียังโตต่อ! "Grab" เผยทุก 1 นาที มีคนกดซื้อ ATK

เดลิเวอรียังโตต่อ! Grab เผยทุก 1 นาที มีคนกดซื้อ ATK

แกร็บ เปิดอินไซต์ผู้ใช้บริการเดลิเวอรี ปี 2565 ยอดขายอาหาร - ของชำเติบโตร้อยละ 24 ขณะที่ ATK กลายเป็นไอเท็มมาแรง ทุก 1 นาที มีคนซื้อชุดตรวจโควิด 1 ชุด

นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการพาณิชย์และการตลาด แกร็บ ประเทศไทย เปิดเผยเทรนด์ธุรกิจเดลิเวอรี่ในปี 2565 โดยศึกษาพฤติกรรมพร้อมสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้บริการกว่า 3 หมื่นคนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครอบคลุม 6 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย พบว่า 

ธุรกิจเดลิเวอรี่ยังคงมีบทบาทสำคัญต่อผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน โดย 7 ใน 10 ของผู้บริโภคระบุว่า การใช้บริการเดลิเวอรี่ เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 ยอดส่งเดลิเวอรี่ผ่านแพลตฟอร์มแกร็บโตร้อยละ 24 มูลค่าใช้จ่ายต่อออเดอร์เพิ่มขึ้นร้อยละ 17 เมื่อเทียบกับปี 2562 

สำหรับในประเทศไทยมี 3 เหตุผลหลัก ที่คนไทยเลือกใช้บริการเดลิเวอรี่ คือ ความสะดวกสบาย การจัดส่งที่รวดเร็วและตอบโจทย์ความต้องการแบบออนดีมานด์ นอกจากนี้ ยังพบผู้ใช้บริการแกร็บฟู้ดและแกร็บมาร์ทที่สะท้อน 3 เทรนด์ที่น่าจับตามองในปีหน้าได้แก่ ฃ

1.เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพได้รับความนิยมมากขึ้น โดยร้อยละ 74 ของคนไทยระบุทุก 2-3 วันจะสั่งอย่างน้อย 1 ครั้ง 

2.สแน็กและของว่างยามบ่ายมียอดขายเพิ่มสูงขึ้น คนไทย 2 ใน 5 ทานอาหารว่างหรือขนมขบเคี้ยวอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง และร้อยละ 64 ของผู้บริโภคสั่งสำหรับทานมากกว่า 1 คนขึ้นไป 

3.แพคเกจสมาชิกสำหรับผู้ใช้บริการเดลิเวอรี่กำลังมาแรง ใช้สั่งอาหารหรือสินค้าผ่านเดลิเวอรี่บ่อยขึ้นถึงร้อยละ 44

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง