TNN online ทำความรู้จักกับหุ้นน้องใหม่ บมจ. วอริกซ์ สปอร์ต (WARRIX)

TNN ONLINE

Wealth

ทำความรู้จักกับหุ้นน้องใหม่ บมจ. วอริกซ์ สปอร์ต (WARRIX)

ทำความรู้จักกับหุ้นน้องใหม่  บมจ. วอริกซ์ สปอร์ต (WARRIX)

ทำความรู้จักกับหุ้นน้องใหม่ บมจ. วอริกซ์ สปอร์ต (WARRIX)





 บมจ. วอริกซ์ สปอร์ต เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน mai ภายใต้กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “WARRIX” ในวันที่ 21 ธันวาคม 2565 WARRIX ประกอบธุรกิจเป็นผู้จำหน่ายเสื้อผ้าภายใต้แบรนด์ “วอริกซ์” และอุปกรณ์กีฬา

WARRIX มีทุนชำระหลังเสนอขาย 300 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 420 ล้านหุ้นและหุ้นสามัญเพิ่มทุน 180 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 6.30 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 1,134 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 3,780 ล้านบาท 

ทั้งนี้การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO มาจากการสำรวจความต้องการซื้อหลักทรัพย์ของนักลงทุนสถาบัน (Book Building) โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด

นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. วอริกซ์ สปอร์ต เปิดเผยว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ในการลงทุนโครงการก่อสร้างศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา และสำนักงานบริเวณถนนพระราม 9 และเป็นเงินทุนหมุนเวียน WARRIX มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO คือกลุ่มคุณวิศัลย์ถือหุ้นร้อยละ 64.32 

โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิภายหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และเงินสำรองต่างๆ ทุกประเภทตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายและข้อบังคับของบริษัท

ทำความรู้จักกับหุ้นน้องใหม่  บมจ. วอริกซ์ สปอร์ต (WARRIX)


ข่าวแนะนำ