TNN online "Grab" เตรียมลดต้นทุน รับมือสถานการณ์เศรษฐกิจทรุด!

TNN ONLINE

Wealth

"Grab" เตรียมลดต้นทุน รับมือสถานการณ์เศรษฐกิจทรุด!

Grab เตรียมลดต้นทุน รับมือสถานการณ์เศรษฐกิจทรุด!

แกร็บ โฮลดิ้งส์ จำกัด บริษัทให้บริการรถรับ-ส่งและจัดส่งอาหารรายใหญ่ที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศมาตรการลดต้นทุน รับมือสถานการณ์เศรษฐกิจมหภาคที่ไม่แน่นอน

ทั้งนี้ นายแอนโทนี ถาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแกร็บได้แจ้งต่อพนักงานผ่านทางบันทึกข้อความเมื่อวันพุธ (14 ธ.ค.) ว่า มาตรการลดต้นทุนครั้งนี้รวมถึงการระงับจ้างงานเกือบทั้งหมด การระงับขึ้นเงินเดือนให้กับผู้จัดการระดับอาวุโส ตลอดจนการลดงบประมาณด้านการเดินทางและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ

เรื่องนี้ไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายดายช แต่จะช่วยให้บริษัทคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ในขณะที่บริษัทเร่งมุ่งสู่การเติบโตที่ทำกำไรได้อย่างยั่งยืน พนักงานแกร็บจำเป็นต้องเรียนรู้ที่จะประหยัดและมีความรอบคอบเพื่อเข้าสู่ปี 2566

นอกจากนี้ นายถานกล่าวด้วยว่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไม่อาจรอดพ้นจากการปรับตัวขึ้นของอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ย รวมถึงผลกระทบที่ปัจจัยข้างต้นมีต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ดี แกร็บได้ปรับเพิ่มคาดการณ์รายได้ประจำปี 2565 ในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมรายงานผลขาดทุนจากการดำเนินงานที่ลดน้อยลง และระบุว่าธุรกิจจัดส่งอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคทะลุจุดคุ้มทุนได้ก่อนกำหนดที่บริษัทคาดการณ์ไว้ถึง 3 ไตรมาส 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง