TNN online นายกฯ สั่งคมนาคม เพิ่มไฟล์ทบินและพนักงาน รับมือต่างชาติเข้าไทย

TNN ONLINE

Wealth

นายกฯ สั่งคมนาคม เพิ่มไฟล์ทบินและพนักงาน รับมือต่างชาติเข้าไทย

นายกฯ สั่งคมนาคม เพิ่มไฟล์ทบินและพนักงาน รับมือต่างชาติเข้าไทย

นายกรัฐมนตรีออกโรง สั่งให้กระทรวงคมนาคม เร่งเพิ่มเส้นทางบิน เพิ่มพนักงาน สนับสนุนให้นักท่องเที่ยวไทยสะดวกที่สุด มั่นใจนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลุ 10 ล้านคน

นายกฯ สั่งคมนาคม เพิ่มไฟล์ทบินและพนักงาน รับมือต่างชาติเข้าไทย

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงสถานการณ์เศรษฐกิจไทยในขณะนี้ว่าเศรษฐกิจไทยมีการปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ ตามสถานการณ์การฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศจะถึง 10 ล้านคน ตามเป้าหมายก่อนที่จะถึงสิ้นปีอย่างแน่นอน 

เนื่องด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่มากขึ้น นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กระทรวงคมนาคมเพิ่มจำนวนเที่ยวบิน (ไฟลท์บิน) ให้มากขึ้น โดยหาทางเจรจาตรงกับประเทศต่างๆ เพื่อเพิ่มจำนวนสายการบินเข้ามาในประเทศไทยให้มากขึ้นเพราะได้ทราบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ต้องการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังประเทศไทยแต่ไม่สามารถหาซื้อตั๋วเครื่องบินเข้าไทยได้ในขณะนี้ 

จึงควรที่จะมีการเพิ่มไฟลท์บินให้มากขึ้น รวมทั้งเพิ่มจำนวนพนักงานภาคพื้นดินที่จะให้บริการสัมภาระ การเดินทาง และการขนส่งนักท่องเที่ยวให้ได้อำนวยความสะดวกมากที่สุด


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ